Giới thiệu đèn Yongnuo685

 

Thuộc dòng sản phẩm serie 6 của Yongnuo, đèn có tính năng nhận điều khiển đèn flash không dây bằng sóng Radio, tính năng tương tự như đèn flash 430EX III-RT của Canon.  Nằm trong 3 sản phẩm chiến lược bao gồm YN600EX-RT đèn master hỗ trợ TTL, YN685 đèn slave hỗ trợ TTL và YN660 sắp phát hành.

Yongnuo là dòng sản phẩm giá thấp, nhưng YN685 rất chắc chắn và dùng chất liệu cao cấp.  Phần giao diện khá giống với đèn flash của Canon. Sản phẩm hỗ trợ chế độ phát sáng tự động E-TTL, chế độ phát theo mức năng lượng (M) và chế độ phát sáng nhiều lần (Multi). Đèn có chức năng đồng bộ tốc độ màn trập cao (1/8000giây) và chức năng đồng bộ màn trập trước hoặc sau. Đầu đèn có khả năng xoay ngang ±180o và hướng lên 90o hay nằm ngang 45o. Góc phủ sáng có thể thay đổi từ 20mm đến 200mm. Khi dùng miếng tăng góc rộng, góc phủ sáng có thể đạt mức 14mm. YN685 có chức năng chiếu sáng hỗ trợ lấy nét tự động, chức năng bù trừ sáng đèn flash (FEC), tự động bù trừ đèn flash (EEB)  và chức năng khoá đo sáng  đèn flash (FEL). YN685 có chức năng tự động lưu các thay đổi do người dùng thiết lập và dễ dàng phục hồi cài đặt gốc khi cần. Nút nguồn được thiết kế thêm tính năng khoá nút bấm (locked). Đèn có tính năng bảo vệ đèn flash khi nhiệt độ tăng cao, khi đó đèn sẽ ngừng lại trong 10 phút trước khi có thể tiếp tục hoạt động.
Đèn có thể nhận tín hiệu điều khiển không dây bằng sóng radio của các thiết bị cùng hãng, khoảng cách điều khiển mở rộng lên 100m. Đèn cũng hoạt động và tương thích với các thiết bị kích hoạt đèn không dây (Flash trigger) như YN622 và YN603.

Điểm mạnh
- GN mạnh.
- Chất liệu cao cấp.
- Phạm vi điều chỉnh góc phủ lớn (zoom) 20-200mm.
- Tính năng điều khiển đèn flash không dây bằng sóng vô tuyến.

Điểm hạn chế
- Không có chức năng nhại sáng s1,s2.
- Không có chức năng master bằng sóng vô tuyến.
- không hiển thị khoảng cách chiếu sáng khả dụng.

Nhận xét

Ấn tượng đầu tiên là chiếc đèn khá nặng và chắc chắn. Có nhiều tính năng mạnh mẽ như một đèn flash chuyên nghiệp. Đèn có chức năng nhận điều khiển bằng sóng vô tuyến (Slave) nhưng không có chức năng đèn chủ (Master). Hỗ trợ nhiều chức năng tự động. Cùng với các đèn flash thế hệ mới dùng sóng vô tuyến để điều khiển đèn flash không dây, đồng thời cũng loại bỏ tính năng điều khiển bằng sóng quang học. Đổi lại khoảng cách điều khiển tăng lên từ phạm vi 10m ban đầu lên thành 100m và có thể dùng với các phụ kiện mới của Yongnuo. Bên cạnh những ưu điểm cũng có những hạn chế. Không có nút khoá đầu đèn, nhưng đầu đèn rất khó xoay tự do, do bởi vô tình chạm vào. Điều luyến tiếc nhất là chức năng nhại sáng (S1 và S2) trên YN685 cũng không có, nếu không khả năng mở rộng hoạt động sẽ lớn hơn. Còn quá sớm để có thể đánh giá được độ bền sản phẩm, đây là vấn đề mà người dùng thường lo lắng về dòng sản phẩm giá rẻ, nhưng với mức giá khoảng dưới 2.5 triệu cùng với các tính năng mạnh mẽ và dùng chất liệu cao cấp là những lợi thế rất lớn dành cho người tiêu dùng hiện nay.

 

Xem và tải hướng dẫn tại đây

http://issuu.com/vnolas/docs/yn685_translated

Bạn cần Đăng nhập trước khi bình luận cho chủ đề này. Cám ơn bạn.

Trang công nghệ Trắng Đen

Khảo sát

Thương hiệu máy ảnh DSLR nào được bạn yêu thích nhất

Canon - 62.5%
Nikon - 12.5%
Panasonic - 12.5%
Pentax - 0%
Samsung - 12.5%
Sony - 0%

Tổng bình chọn: 8
Khảo sát đă kết thúc lúc: 28 01 2014 - 00:00