Card đồ họa nào cho Photoshop

GPU - Card đồ họa (Card màn hình)
Được thiết kế để xử lý song song với CPU, GPU được sử dụng trong các ứng dụng, xử lý đồ họa và kết xuất video. Với phần mềm Adobe Photoshop, thì không phải card đồ họa nào cũng được hỗ trợ. Một GPU cao cấp như RTX 3090 khi so sánh với GPU thấp hơn là RTX 3070 thì hiệu suất xử lý ảnh trên Photoshop là không quá chênh lệch. Đó là vì Adobe không hỗ trợ một vài GPU tốc độ cao.

Mặc dù Adobe liên tục mở rộng hỗ trợ tăng tốc GPU cho Photoshop, nhưng nhu cầu thực tế trên thẻ đồ họa thực sự không quá nhiều. Vậy thì thẻ đồ họa tích hợp trên Mainboard có dùng cho Photoshop được không? Photoshop có thể chạy với thẻ đồ họa tích hợp. Ngoài ra, hầu hết thẻ đồ họa tích hợp chỉ có bộ nhớ từ 512MB đến 1024MB nên chỉ đáp ứng được một màn hình độ phân giải 1080p. Nếu dùng màn hình độ phân giải cao 4K hay có nhiều màn hình thì nên dùng thẻ đồ họa rời.

Photoshop cần gì ở một card đồ họa
Photoshop tận dụng bộ xử lý đồ họa GPU trên máy tính để xử lý ảnh mượt và liên tục, tăng hiệu suất hoạt động cho nhiều chức năng chỉnh sửa ảnh.
Bộ xử lý đồ họa cần điều gì: Trên Windows, GPU cần sự hỗ trợ DirectX 12 và bộ nhớ GPU 2GB, trên macOS, GPU cần hỗ trợ Metal và bộ nhớ GPU 2GB.

Photoshop có cần nhiều card đồ họa
Photoshop không tận dụng nhiều thẻ đồ họa có trong một máy tính. Trình điều khiển xung đột có thể gây ra sự cố hoặc các vấn đề khác.
Nếu có nhiều màn hình, tốt nhất hãy kết nối chúng với cùng một thẻ đồ họa trước khi dùng Photoshop.

Tác vụ nào của Photoshop cần đến GPU
Các tác vụ liên quan đến Artboards, Blur Gallery, Camera Raw, Image Size, Preserve Details, Lens Blur, Neural Filters, Select Focus,    Select and Mask, Smart Sharpen cần đến nhiều xử lý của GPU.

Tác vụ của Photoshop không cần đến GPU
Các tác vụ liên quan đến 3D, Birds Eye View,    Flick Panning, Oil Paint,    Perspective Warp,    Render Flame, Picture Frame và  Tree,    Scrubby Zoom,    Smooth Brush Resizing.

Dùng hãng AMD hay NVida
Theo PugetBench, hiện tại NVIDIA đang dẫn đầu AMD về hiệu suất. NVIDIA đáng tin cậy hơn dù không nhiều (về phần cứng và trình điều khiển) Thẻ đồ họa nào tốt nhất cho Photoshop: 3 vị trí cao nhất hiện nay được đánh giá là GeForce RTX 3070 8GB, Radeon RX 6900 XT 16GB, GeForce RTX 3090 24 GB.

Hiệu suất máy tính được tính theo mức thấp nhất của các bộ phận. Ví dụ 9 điểm cho CPU, 10 điểm cho RAM, 8.5 cho VGA card và 4.5 cho đĩa cứng thì hiệu suất máy tính sẽ là 4.5.  Vì thế tính đồng bộ trong các bộ phận là vô cùng quan trọng. Ngoài ra, khả năng tương thích giữa các bộ phận cũng cần chú ý. Nếu chiếc thẻ đồ họa mạnh và mắc nhất trên thị trường nhưng không được hỗ trợ bởi phần mềm đồ họa thì cũng không mang lại lợi ích gì trừ khi để chơi game. Một chiếc PC cho nhiếp ảnh gia không nhất thiết phải đắt tiền nhất, nhưng có khả năng nâng cao hiệu suất công việc là điều cần quan tâm khi mua.

 

 

Bạn cần Đăng nhập trước khi bình luận cho chủ đề này. Cám ơn bạn.

Trang công nghệ Trắng Đen

Khảo sát

Thương hiệu máy ảnh DSLR nào được bạn yêu thích nhất

Canon - 62.5%
Nikon - 12.5%
Panasonic - 12.5%
Pentax - 0%
Samsung - 12.5%
Sony - 0%

Tổng bình chọn: 8
Khảo sát đă kết thúc lúc: 28 01 2014 - 00:00