Làm thế nào để chụp trang sức (Phần II: Nâng cao)

Nếu bạn là người bán đồ trang sức trực tuyến, bạn muốn trưng bày các sản phẩm sao cho nổi bật và sang trọng nhất có thể để hấp dẫn khách hàng. Nhiều lúc, bạn không thể thuê một nhiếp ảnh chuyên nghiệp, vì nhiều lý do chi phí hay liên quan đến vấn đề thời gian, nên bạn tự thường tự chụp các tấm ảnh này. Vấn đề, bạn có thể chụp ra được những tấm hình như ý hay không? Để có được bức ảnh tuyệt vời, bạn cần có những thiết bị thích hợp, như đèn, máy ảnh cũng như kế hoạch chi tiết để chụp được những bức ảnh như mình mong muốn. Chúng ta sẽ cùng thảo luận, xem làm thế nào để chụp ảnh đồ trang sức sao cho chúng đặc biệt hấp dẫn giống như cách thức phổ biến trong các tạp chí thời trang cao cấp.

Những kỹ thuật mà chúng ta đề cập ở đây đòi hỏi sử dụng một số thiết bị đặc biệt để thành công. Chúng tôi sẽ liệt kê những thiết bị sẽ sử dụng trong suốt bài viết này, bạn có thể xem thông tin chi tiết ở phần cuối. Kỹ thuật này dùng một "bộ công cụ mở" mà không cần phải đến lều sáng Ezcube. Chúng tôi cũng sử dụng một softbox và giấy tản sáng để làm dịu ánh sáng. 

Sử dụng một miếng nhựa đen bóng hoặc một miếng kiếng đen

Thường các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp sử dụng miếng kiếng màu đen, để đạt được hiệu ứng như trong hình dưới đây. Tuy nhiên, nếu bạn muốn an toàn hơn, thì miếng nhựa đen bóng vẫn có thể được thay thế cho miếng kiếng ở trên. Nhìn vào cách thiết lập dưới đây, nếu không tìm được những ví trí thích hợp, rất có thể sẽ mạng lại một kết quả không như mong muốn. Ví dụ như trên nền đen bóng, thay vì phản chiếu hình ảnh của vòng cổ bên dưới gương thì phần bóng đen tuyền trở nên khá nặng nề.  

  

 

Một màn nhựa mờ làm nhiệm vụ khuếch tán ánh sáng từ một đèn đặt phía sau. Tạo ra một quầng sáng mềm mại và rất đẹp tập trung vào sợi vòng cổ. Cách làm này đòi hỏi sự kiên nhẫn để bố cục quầng sáng được chiếu sáng bởi đèn, sao cho chính xác nơi bạn muốn làm.


Đó là loại đèn có choá đèn khoảng 5 inch sẽ tạo ra quầng sáng hay điểm sáng, đèn đặt phía sau một miếng tản sáng làm bằng vật liệu nhựa mờ màu trắng. Đèn này được đặt cạnh bàn chụp đối diện với máy ảnh, và phía sau vòng cổ. Bạn có thể không biết được quầng sáng có chiếu đúng vị trí hay không trừ khi bạn nhìn chúng qua khung nhắm của máy ảnh. Trái với những gì bạn suy nghĩ rằng, đèn này không cần phải chúi xuống dưới bàn để tạo ra quầng sáng.


Hạ thấp hoặc nâng cao đèn theo chiều đứng sẽ làm quầng sáng di chuyển tiến về máy ảnh hoặc lùi xa ra. Những bức hình chụp mà bạn thấy trong bài này giống vị trí của đèn mà bạn thấy trong hình 


Nguồn ánh sáng chính cho vòng cổ mà bạn thấy, được bố trí ở mặt bên phải máy ảnh, sát và nằm ngan mặt bàn, rọi thẳng vào đồ trang sức. Đèn có sử dụng một softbox phía trước để làm dịu nguồn sáng và tránh tạo ra các điểm chói sáng và phản quan trên bề mặt của tấm kính. Chúng tôi sử dụng loại softbox hình chữ nhật 20x20" hiệu Kuhl-120. Nguồn sáng chính là một đèn dùng bốn bóng huỳnh quang 30 Watt. Nó cung cấp một lượng sáng  đáng kể, cho phép máy ảnh của bạn chụp với tốc độ màn trập nhanh hơn.   

        

Dùng tấm nhựa bóng đen lớn làm nền,tấm nhựa có một màn mỏng bảo vệ ở hai mặt, khi sử dụng, bạn cần tháo chúng ta. Chúng tôi khuyên bạn nên giữ lớp bảo vệ ở mặt thứ 2, khi chưa sử dụng nó. Chất liệu nhựa rất dễ trầy, vì thế khi đặt những món trang sức trên bề mặt,  cố gắng hạn chế tạo ra những vết xước trên bề mặt. Thủy tinh có độ bền cao hơn và có thể được sử dụng thay cho tấm nhựa. Tuy nhiên nó khá nguy hiểm khi  thao tác, do tính chất dễ vỡ và có thể gây chảy máu.


Kỹ thuật này thường được dùng khi chụp đồ trang sức đặc biệt với các món đồ nằm ngan như vòng đeo cổ. Vì chúng ta đang sử dụng các dụng cụ trong một không gian mở và tấm nhựa bóng có tính phản chiếu rất cao, vì thế chúng ta cần kiên nhẫn để sắp xếp mọi thứ hợp lý tránh các thứ mà bạn không muốn thấy in trên bề mặt. Nếu bạn có cơ hội để làm việc trong khu vực có trần nhà cao, sẽ giúp bạn hạn chế phản xạ tối đa các vật ở trên cao.Hãy luôn nhìn vào khung ngắm của máy ảnh sau khi bố trí lại các thứ. Sẽ có những thứ không mong muốn âm thầm hiện lên trong tấm hình của bạn nếu bạn chủ quan nghĩ rằng mọi thứ đã được sắp đặt 


Một điều đừng quên là bạn phải chắc rằng ánh sáng trong môi trường bạn chụp phải phù hợp với màu sắc bạn mong muốn trên tấm hình. Đừng bao giờ dùng chung các đèn có độ màu khác nhau. Tôi sử dụng tất cả các bóng đèn cho ánh sáng ban ngày khoảng 5000K cho ra các hình ảnh trong bài này.

 

Các thiết bị sử dụng trong bài này

Các thiết bị bên dưới cần thiết cho việc chụp các trang sức mà chúng tôi đã chỉ dẫn ở trên.Đây cũng là một trong những cách mà những nhiếp ảnh gia thường dùng rất phổ biến hiện nay trong các tạp chí thời trang cao cấp.  

Softbox Kuhl Lite 120

• Chụp đèn 20" & chân đứng
• Rất thích hợp cho ánh sáng mềm dịu
• Dùng bốn bóng đèn CFL 30W cho ánh sáng ban ngày.
• Chân có thể điều chỉnh cao đến 1.8m
• Bộ phận tản sáng phía trước bán rời

 

 

 

 

Chân chống có thanh treo (cao 2m4)

• Được dùng để treo tấm tán sáng
• Có kẹp sắt đính kèm theo

 

 

 

 

 

Đèn sparkler

• Tạo hiệu ứng quầng sáng
• Choá đèn 5"
• Dùng bóng đèn huỳnh quang màu trắng sáng
• Loại đèn chạm vào không thấy nóng hay phát sinh nhiệt

 

 

 

 

Tấm nhựa bóng màu đen (23"x 23")
• Có Hai mặt,
• Hai mặt có dùng độ bóng
• Có độ phản chiếu cao
Tấm tản sáng
• Dùng để khuếch tán ánh sáng
• Có nhiều khích cỡ lớn nhỏ
• Làm bằng vật liệu ni-long siêu bền
 

(Dịch từ nguồn bài viết  http://tabletopstudio.co)  

Bạn cần Đăng nhập trước khi bình luận cho chủ đề này. Cám ơn bạn.

Trang công nghệ Trắng Đen

Khảo sát

Thương hiệu máy ảnh DSLR nào được bạn yêu thích nhất

Canon - 62.5%
Nikon - 12.5%
Panasonic - 12.5%
Pentax - 0%
Samsung - 12.5%
Sony - 0%

Tổng bình chọn: 8
Khảo sát đă kết thúc lúc: 28 01 2014 - 00:00