Làm thế nào...

Trong loạt bài viết về học cách chụp ảnh từ những nhiếp ảnh gia hàng đầu trên tạp chí Photography Monthly, chúng ta sẽ nghe họ nói về những tấm hình họ yêu thích và chia sẻ những câu chuyện đằng sau. Bài này chúng ta sẽ nói về 2 bức ảnh của nhiếp ảnh gia Michael Greenberg và Trevor Yerbury. Bạn hãy chú ý đến ống kính họ đã sử dụng để chụp, đó cũng là một phần của câu trả lời cho những người muốn tìm kiếm loại ống kính nào để chụp chân dung.

Nhiếp ảnh gia Michael Greenberg

Trang Web  www.phototerra.com

Điều gì làm cho bức ảnh hài hòa, dù không ai trong bức hình thực sự nổi bật

Máy ảnh và ống kính dùng để chụp: Nikon D3 và ống kính Nikon 24-70mm f/2.8. Bức hình được chụp ở tiêu cự 50mm, khẩu độ f/4, ISO 800, cân bằng trắng được cài với chế độ đèn flash và chế độ chụp ưu tiên khẩu độ (A)


Ánh sáng: Cài đặt đèn hơi phức tạp, dùng bốn đèn flash SB800 kết nối không dây và không dùng chức năng TTL. Một đèn flash chiếu sáng từ cửa sổ; trong khi một đèn khác dùng gel màu đỏ và được thiết lập sao cho góc phủ đèn nhỏ nhất, chiếu vào lưng ghế người mẫu nữ đang ngồi. Đèn thứ ba được chỉnh góc chiếu về phía sau người chụp, nó đóng vai trò chiếu sáng toàn cảnh. Đèn thứ tư cũng dùng gell màu và thiết lập góc phủ sáng khoảng 85mm, chỉnh góc chiếu  lên trần nhà phía trên, nơi người mẫu nam đang ngồi.


Ý nghĩa của nó: Bức ảnh này được chụp cho một tạp chí thời trang cưới cao cấp phân phối ở Montreal và Toronto ở Canada. Toàn bộ ý tưởng nói về một cô gái chu du khắp nơi để tìm ra vị hoàng tử của mình. Trong đó có cảnh cô vô tình làm rơi va li khi tàu chuyển bánh. Trong va li, chứa nhiều đồ vật xa hoa, và các vật dùng này trải dài trên đường ray. Đây cũng là phần mở đầu rất đẹp cho câu chuyện. Bức hình trên là một phần của những diễn biến tiếp nối. Tôi đã bố trí một mẫu nam ngồi quan sát cô gái lo âu nhìn qua cửa sổ, nó tạo ra một khoảnh khắc rất tự nhiên và giống thật. Không ai trong họ thật sự nổi bật, nhưng theo tôi, chính vì điều đó đã tạo nên bức hình hài hòa.


Bức hình hoàn chỉnh: Bức hình trông đơn giản. Nó được điều chỉnh độ sáng và bố cục lại bằng cách cắt gọn, sửa làn da và một tí hình dạng cánh tay. Độ bảo hòa màu cũng được nâng lên (+15) và cân bằng trắng được điều chỉnh giảm bớt một chút sắc lạnh của bức hình. Tôi cố gắng để bức hình trông tự nhiên nhất có thể và dĩ nhiên tôi tin vào khả năng chụp ảnh của mình hơn là kỹ năng dùng photoshop.

Nhiếp ảnh gia Trevor Yerbury
Trang web www.yerburystudio.com

Cảm xúc đến từ một thân cây ngã

Vị trí: Bức hình này được chụp trong những buổi hội thảo về đề tài ảnh khỏa thân nghệ thuật của chúng tôi. Địa điểm chụp rất gần với studio ngay bên ngoài Edinburgh, một khu rừng hoang dã là cơ hội để tạo ra nhiều hình ảnh thú vị. Chúng tôi làm việc với Christiane, một người mẫu hình, và tôi quyết định liều lĩnh hơn đi sâu vào khu rừng để tìm kiếm những cơ hội mới. Cuối cùng tôi bắt gặp thân cây ngã này và ý tưởng đặt một người mẫu khỏa thân nằm tựa lưng hay nằm úp trên thân cây. Tôi quay trở ra và bàn với nhóm về khám phá mới của mình, vấn đề làm sao thuyết phục Christiane nằm trên thân cây mục nát. Tất nhiên Christiane, không cần phải thuyết phục, và chúng tôi biết rằng không thể làm gì hơn sau khi chụp với khung cảnh này bởi vì cơ thể của Christiane sẽ hoàn toàn bị vấy bẩn. Sau khi bàn thảo với cô các tư thế, chúng tôi dễ dàng chụp được những bức hình như ý.


Máy ảnh và ống kính dùng để chụp: Nikon D700, ống kính 85mm. bức ảnh được chụp với tốc độ màn trập 1/125 giây, khẩu độ f/4.5 và chế độ chụp Manual.


Ánh sáng:Dùng hắt sáng phản chiếu ánh sáng lên phía trước, bên trái của người mẫu


Ý nghĩa của nó: Tôi luôn hình dung trước bức ảnh sẽ chụp và điều này không phải ngoại lệ. Hình ảnh con người khi đặt trong môi trường tự nhiên xung quanh sẽ luôn tạo ra một điều rất thú vị, vấn đề chúng ta phải đặt chúng như thế nào.


Bức hình hoàn chỉnh: Luôn tạo ra nhiều cảm xúc. Tôi chuyển hình ảnh sang đen trắng và đơn giản điều chỉnh thêm tông sáng để đạt được hiệu quả cao trên giấy Kodak Ektalure.

(Bài dịch đăng trên tạp chí Photography Monthly)

Bạn cần Đăng nhập trước khi bình luận cho chủ đề này. Cám ơn bạn.

Trang công nghệ Trắng Đen

Khảo sát

Thương hiệu máy ảnh DSLR nào được bạn yêu thích nhất

Canon - 62.5%
Nikon - 12.5%
Panasonic - 12.5%
Pentax - 0%
Samsung - 12.5%
Sony - 0%

Tổng bình chọn: 8
Khảo sát đă kết thúc lúc: 28 01 2014 - 00:00