Cách thực hiện hiệu quả "Ánh bạc" trên hình KTS - Solarization effect

Trong bài trước chúng tôi đã giới thiệu về hiệu quả "ánh bạc", trong phần này sẽ hướng dẫn cách thực hiện công việc trên hình kỹ thuật số. Sử dụng phần mềm xử lý ảnh Adobe Photoshop CS5 để minh họa , tuy nhiên có thể tham khảo để làm trên các phần mềm khác bằng các bước tương tự.

Hình minh họa sử dụng hiệu quả "Ánh Bạc"

Các bước thực hiện

Sử dụng tấm hình có sẵn trên internet để minh họa cho ví dụ này, có thể download từ đây

Bước 1: Tăng độ tương phản trên hình

- Chọn tab CHANNELS, giữ nút CTRL và bấm chuột vào bất kỳ kênh nào. Các vùng sáng trên ảnh sẽ được chọn lựa thông qua đường viền.

 

- Chọn lại tab LAYER, đảo vùng chọn bằng cách bấm phím SHIFT-F7. Động tác này các vùng tối sẽ được chọn lựa

- Nhấn tổ hợp phím CTRL - J để tạo lớp ảnh mới, chỉ bao gồm các vùng tối. Nâng vùng tối lên để tạo sự tương phản, bằng cách thay chế độ hòa trộn từ NORMAL thành MULTIPLY

 

Bước 2: Chuyển đổi thành hình trắng đen

- Từ menu LAYER, chọn mục NEW ADJUSTMENT LAYER và chọn tiếp chức năng BLACK & WHITE, để được như bức hình dưới đây.

 

Bước 3: Tạo hiệu quả "Ánh Bạc"

- Đây là bước quan trọng nhất trong phần này. Từ menu LAYER, chọn mục NEW ADJUSTMENT LAYER và chọn tiếp chức năng CURVES. Điều chỉnh đường cong theo hình minh họa để tạo hiệu quả "Ánh bạc"

- Sau đó dùng công cụ BRUSH TOOL (B) chải lên các vùng ảnh  (MASK) có màu sáng của mặt nạ, để lấy lại một phần hình ảnh dương bản. Điều này thực hiện tùy theo hiệu quả, yếu tố thẩm mỹ hay nghệ thuật của người thực hiện.

Trên đây chỉ là các bước thực hiện đơn giản, ngoài ra có thể kết hợp hai công cụ khác DODGE và BURN TOOLS để tăng độ sáng tối trên các vùng ảnh muốn thực hiện. Vì nhiếp ảnh là một môn nghệ thuật, nên đòi hỏi tính sáng tạo và tìm tòi của các nhiếp ảnh gia. Thử nghiệm nhiều lần để có được hiệu quả khác nhau, và đừng quên chia sẻ với chúng tôi hình ảnh của bạn.

Bạn cần Đăng nhập trước khi bình luận cho chủ đề này. Cám ơn bạn.

Trang công nghệ Trắng Đen

Khảo sát

Thương hiệu máy ảnh DSLR nào được bạn yêu thích nhất

Canon - 62.5%
Nikon - 12.5%
Panasonic - 12.5%
Pentax - 0%
Samsung - 12.5%
Sony - 0%

Tổng bình chọn: 8
Khảo sát đă kết thúc lúc: 28 01 2014 - 00:00