Năm cách cải thiện khi làm việc với người mẫu không chuyên

Ngày nay, rất nhiều người chơi máy ảnh thích chụp hình với người mẫu của họ. Hầu hết những người này là nghiệp dư và ít khi tìm được người có kinh nghiệm làm mẫu hình thật sự được đào tạo trong môi trường chuyên nghiệp. Vì thế, hiện nay chúng tôi đang tập hợp các kinh nghiệm có được từ môi trường thật tế để  đúc kết thành bài "Những điều nên tránh khi làm việc với người làm mẫu" sẽ đăng trong những kỳ sau.

Trong khi chờ đợi, chúng ta sẽ cùng thảo luận làm thế nào để làm việc hiệu quả với người mẫu hình này để có được những tấm hình thật sự chuyên nghiệp nhé. Bạn làm việc với các người mẫu, chắc hẳn bạn đã biết, để một hình ảnh tuyệt đẹp kết hợp bởi nhiếp ảnh gia, người mẫu, chuyên viên trang điểm và thái độ làm việc. Nếu bạn không biết những điều đơn giản này thì xem như bạn đang chụp một hình nộm (mannequin) rồi đó.

 

Mấu chốt trong bài viết này là để huấn luyện các nhiếp ảnh nghiệp dư về cách làm cho một người mẫu cảm thấy thoải mái khi đứng trước một máy ảnh và người chụp. Hầu hết mọi người thường cho rằng đấy là lẽ tất nhiên, vì họ biết suy nghĩ, nhưng đối với những người khác thì sẽ không và nhiều khả năng bỏ qua điều này.
Chính vì điều này mà chúng tôi muốn nhấn mạnh với các bạn về cách để làm tốt hơn trước khi công việc của một người mẫu được bắt đầu, và trong suốt quá trình chụp. Những kỹ thuật này đặc biệt tỏ ra hữu ích cho các người mẫu mà bạn chưa hề làm trước đây.
 

1. Thể hiện phong cách chuyên nghiệp

Điều này không có nghĩa là bạn cần bận một bộ đồ khô ráo sạch sẽ để thư giãn. Bạn cần phải chuẩn bị mọi thứ và sẳn sàng để làm việc khi người mẫu của bạn đã có mặt, bạn sẽ không làm phân tâm họ bằng những thao tác vụng về với các chân đèn trong khi họ thay đồ. 

2. Vệ sỹ của người làm mẫu

Điều này dường như khá nhạy cảm đối với hầu hết người mẫu và nhiếp ảnh gia. Dưới đây là lời khuyên cho một người làm mẫu nữ. Bạn cần phải phải ý thức điều sau đây. Nếu có một nhiếp ảnh gia đã từng tấn công hoặc giết chết một người nào đó trong quá khứ. Bạn cũng đã nghe về điều đó và muốn mang theo một vệ sỹ. Tôi không quan tâm nếu bạn nghĩ rằng mang theo một vệ sỹ là không vấn đề gì và bạn cảm thấy an tâm khi có người bảo vệ, xin đừng làm điều đó. 

Con người thường có tính hay phán xét người khác, và bạn sẽ luôn lo rằng người chụp đang nhìn mình, và có thể hẳn sẽ làm gì đó khi bạn đang làm mẫu. Chưa xong, có thể bạn sẽ luôn để ý ông này xem hắn có phán xét gì mình hay không… Hãy mang theo một phụ nữ nếu bạn vẫn muốn có một người hộ tống mình, hoặc là bạn sẽ chẳng có một tấm hình nào ra trò. Nhưng nếu bạn phải mang theo một người bạn trai với bất kỳ lý do gì, thì hãy dẫn anh ấy vào để biết nơi bạn làm việc và giới thiệu với người chụp. Xong thể hãy để anh ấy chờ bên ngoài cho tới khi bạn hoàn thành vai trò của mình. 99,9% số ảnh chụp với các người mẫu nghiệp dư có người hộ tống thường là thất bại. 

3. Âm nhạc

Tôi không thể không nói về điều này! Âm nhạc là một phần rất quan trọng để một người mẫu cảm thấy thư giãn (nó cũng giúp bạn nữa đấy). Thông thường tôi hay hỏi trước thể loại nhạc nào mà cô thích, (thường thị họ trả lời loại nào cũng được, nhưng bạn phải cố thuyết phục để tìm ra câu trả lời nhé). Chuẩn bị và chọn sẳn những bài nhạc theo gu của họ. Nếu bạn đang cảm thấy đầy tham vọng và tỉnh táo, bạn sẽ kiểm soát môi trường cũng như định hướng tốt các bức hình nếu nghe đúng những loại nhạc. Chẳng có vấn đề gì với một ipod và bộ loa rẽ tiền. Vậy thì đừng chụp mà không có âm nhạc đi kèm nhé. 

4. Đừng để điều gì phân tâm bạn

Xin nghĩ lại, đó là trường hợp bạn chụp người mẫu nghiệp dư mà không phải trả tiền. Không ai trong chúng ta là thiên tài trong tất cả lĩnh vực, tất cả chúng ta đều phải học hỏi lẫn nhau. Người mẫu không quan tâm về hộp thư của bạn có bị đầy hay không, hoặc là con chó con nhà bạn ị vào giày như thế nào,..vv hãy để thái độ đó ở nhà. 

5. Đừng chạm vào mẫu

Phản ứng sẽ xãy ra, và tất cả chúng ta đều có thẻ phạm sai lầm. Nhưng để duy trì một bầu không khí làm việc chuyên nghiệp, nó cần phải được kiểm soát. Bạn không thể làm gì hơn nơi người mẫu, khi chụp hình. Nếu bạn có một mối quan hệ trong công việc với một người mẫu, nhưng lại liên quan đến vấn đề cá nhân, tốt nhất là để chấm dứt mối quan hệ này. "Nhưng nếu cô ấy đụng vào tôi thì sao" Tốt, vậy bạn phải quyết định mối quan hệ nào quan trọng hơn và giữ nó cho công việc của bạn.

Bất kỳ bạn làm gì, hãy thể hiện tính chuyên nghiệp và bảo vệ danh tiếng của mình, rồi một ngày nào đó bạn sẽ có được tất cả. Hãy luôn giữ khoảng cách an toàn, vui vẻ và có những bức hình như ý nhé

Tác giả James Pickett
Dịch từ nguồn shooteditpublish.com

Bạn cần Đăng nhập trước khi bình luận cho chủ đề này. Cám ơn bạn.

Trang công nghệ Trắng Đen

Khảo sát

Thương hiệu máy ảnh DSLR nào được bạn yêu thích nhất

Canon - 62.5%
Nikon - 12.5%
Panasonic - 12.5%
Pentax - 0%
Samsung - 12.5%
Sony - 0%

Tổng bình chọn: 8
Khảo sát đă kết thúc lúc: 28 01 2014 - 00:00