Crop hay Full Frame?

Tác giả trình bày về quan điểm của mình, một góc nhìn nói về cách chụp những bức ảnh chất lượng cao trên nhiều định dạng cảm biến hình ảnh khác nhau.


NAG. Evans đưa ra ba bức ảnh, trong đó một bức ảnh được chụp bằng máy ảnh crop DSLR Canon EOS 80D, một ảnh chụp bằng máy ảnh Full Frame DSLR EOS 6D và một ảnh chụp bằng máy ảnh khổ trung bình Hasselblad H6D và hỏi rằng người xem có nhận ra được ảnh nào được chụp bằng một trong 3 loại máy ảnh trên hay không? Dĩ nhiên thật khó có thể nhận ra điều này với một người bình thường. Vì thế tác giả đã cho rằng, ở phương diện khách hàng không ai quan tâm đến máy ảnh được sử dụng bởi các nhiếp ảnh gia. Evans nói thêm rằng “Máy ảnh Full Frame không giúp một nhiếp ảnh gia trở nên chuyên nghiệp. Nếu phải chụp ảnh cho khách hàng, chỉ cần giao cho họ những hình ảnh chất lượng tốt nhất bất kể máy ảnh nào được sử dụng, dĩ nhiên không khách hàng nào làm khó khi yêu cầu loại máy ảnh cần chụp.


Nhiếp ảnh gia là người đứng đằng sau máy ảnh, quan trọng hơn bất kỳ thiết bị nào được mua. Nên tập trung và dành nhiều thời gian để cải thiện kỹ năng cần thiết, tập trung vào sáng tạo, ánh sáng và các thông số cài đặt máy ảnh để cải thiện chất lượng hình ảnh. Vì thế nếu ban đầu họ sử dụng máy ảnh Full Frame hay chuyển sang Crop và ngược lại thì đó chỉ là yếu tố tiện dụng hoặc cần đáp ứng yêu cầu kỹ thuật của khách hàng. Nhưng sự thật là không có nhiều khác biệt so với yêu cầu bình thường và khi đó việc sử dụng máy ảnh nào cũng không còn quan trọng.

Link video Youtube

 

 

Bạn cần Đăng nhập trước khi bình luận cho chủ đề này. Cám ơn bạn.

Trang công nghệ Trắng Đen

Khảo sát

Thương hiệu máy ảnh DSLR nào được bạn yêu thích nhất

Canon - 62.5%
Nikon - 12.5%
Panasonic - 12.5%
Pentax - 0%
Samsung - 12.5%
Sony - 0%

Tổng bình chọn: 8
Khảo sát đă kết thúc lúc: 28 01 2014 - 00:00