Hiệu ứng bay trong ảnh ẩm thực

Chúng ta thường thấy hình ảnh các món rau có các thành phần đang rơi xuống hay lơ lửng trong các bức ảnh quảng cáo thức ăn và tạo ra một trào lưu.

Kỹ thuật này được biết với thuật ngữ “levitation food“ hay “Flying food” rất phổ biến trên các trang mạng xã hội về ảnh ẩm thực. Nó tạo ra cơn sốt chụp thức ăn bay, và chiếm lĩnh thị trường ảnh ẩm thực, đặc biệt thể loại ảnh thức ăn nhanh. Người xem luôn tự hỏi những bức ảnh thú vị này đã được tạo ra như thế nào?
quy trình

Đó là một kỹ thuật chụp ảnh nâng cao, bao gồm nhiều bước để cho ra ảnh hoàn thiện. Bao gồm các đạo cụ và phụ kiện để giữ các thành phần lơ lửng, thiết lập ánh sáng và chụp ảnh với nhiều bối cảnh. Các bức ảnh được xử lý hậu kỳ, xóa đạo cụ, ghép các thành phần lại với nhau và chỉnh màu.

 

Cài đặt chụp ảnh để giữ cho các thành phần lơ lửng có thể sử dụng các công cụ đơn giản như dây kẽm, băng keo trong, cây xuyên bằng tre hay kim loại hoặc giá đỡ để định hình. Tùy vào mục đích và hiệu ứng muốn mang lại mà sử dụng nguồn sáng xiên hoặc từ phía sau. Nếu muốn đa dạng bối cảnh, như rau rơi, rót nước sốt hoặc các mảnh vụn của bánh đang bay,... có thể chụp riêng rẽ sau đó ghép các thành phần lại ở hậu kỳ.

Hậu kỳ
Các bức ảnh được xử lý hậu kỳ để xóa những yếu tố không mong muốn bằng công cụ Spot Healing Brush (J) hoặc đánh dấu vùng muốn xóa và lấp đầy bằng công cụ Fill (Shift F5) với cài đặt Content-Aware. Ngoài ra còn có thể thêm các hiệu ứng chuyển động để trông bức ảnh tự nhiên hơn.

01 | xóa đối tượng
Mở lớp ảnh gốc: nhân đôi lớp ảnh, sử dụng một trong 2 công cụ đã nói ở trên để xóa các đối tượng không mong muốn trong ảnh đó là các thanh đỡ, dây kẽm,...

02 | mờ chuyển động
Nhân đôi lớp ảnh : vừa tạo trong bước một, vào menu Filter, chọn Blur và chọn chức năng Motion Blur. Một hộp thoại xuất hiện, chỉnh góc -90 độ và Distance 25, để tạo hiệu ứng động.

Trên đây chỉ là cách thức đơn giản để có được hiệu ứng bay trong ảnh ẩm thực.

 

Bạn cần Đăng nhập trước khi bình luận cho chủ đề này. Cám ơn bạn.

Trang công nghệ Trắng Đen

Khảo sát

Thương hiệu máy ảnh DSLR nào được bạn yêu thích nhất

Canon - 62.5%
Nikon - 12.5%
Panasonic - 12.5%
Pentax - 0%
Samsung - 12.5%
Sony - 0%

Tổng bình chọn: 8
Khảo sát đă kết thúc lúc: 28 01 2014 - 00:00