Phần mềm B&W Artisan Pro X 2022

Ánh sáng luôn là yếu tố chính làm nên bức ảnh trắng đen  đầy ấn tượng. Ảnh kiến trúc trắng đen rất cần nhấn mạnh những mảng sáng, làm nổi bật đường nét để thu hút người xem.

Ứng dụng tích hợp
Ảnh kiến trúc trắng đen cần thực hiện nhiều bước ở hậu kỳ, trong đó việc tìm kiếm, khoanh vùng và nâng cao ánh sáng (Luminosity) là những bước mà bất cứ nhiếp ảnh gia nào cũng thực hiện. Dù có thể thực hiện hoàn toàn trên Adobe Photoshop, nhưng các tiện ích tích hợp cho phép thực hiện điều này dễ dàng hơn. Chúng ta cùng khám phá phần mềm mới B&W Artisan Pro 2022 của tác giả Joel Tjintjelaar.
B&W Artisan Pro X 2022

Ứng dụng tích hợp dưới dạng tập lệnh Action, cho phép điều chỉnh độ sáng (Luminosity) theo toàn cục hoặc theo phân vùng trong nhóm công cụ Pro Tool, hay công cụ chuyển ảnh thành trắng đen trong nhóm B&W Conversions, ngoài ra còn có điều chỉnh tông ảnh (Global Adjustment), tạo độ sâu (Creating Depth), chỉnh tông ảnh (Toning), hiệu ứng màu (Color Grading), kiểu ảnh (Styles) hay công cụ tăng kích thước ảnh (Image Upscale).

Một ví dụ được thực hiện bằng phần mềm tích hợp này (ảnh trước và sau hậu kỳ).

 01 | Pro tools
Tạo các kênh chứa các vùng chọn:, tự động nhận dạng vùng sáng và tạo ra danh sách các lớp mặt nạ chứa các vùng chọn, có thể tìm thấy trong tab Channels. Đây là công cụ hữu ích để chọn và đánh dấu các vùng giúp cô lập và điều chỉnh độ sáng riêng.

02 | Micro zone adjustment
Công cụ cho phép chỉnh tông ảnh theo zone từ 0 đến 10, chỉ chỉnh tông ảnh nằm trong zone được chọn, Một công cụ tuyệt vời cho ảnh B&W.

03 | Creating depth
Bộ công cụ chuyển tông: tạo độ sâu cho bối cảnh theo 4 cấp độ tối (D1, D2, D3 và D4) hay sáng (L1, L2, L3 và L4). Có thể chỉnh hướng, trái phải, trên xuống, đường chéo hoặc phản chiếu. Ngoài ra còn công cụ phục hồi chi tiết từ ảnh gốc.

04 | Global adjustment
Trong ví dụ dưới đây, dùng công cụ chỉnh tông toàn cục bức ảnh - Global Adjustment để nhấn mạnh vùng tối trong ảnh (ảnh trái), bằng cách chọn Global - Tone Range và chọn nút Shadows, sau đó nâng thanh trượt Intensity (80%) đồng thời quan sát vùng tối trong ảnh đến khi đạt được hiệu ứng mong muốn (ảnh phải) và ấn nút Apply để áp dụng.

Joel Tjintjelaar là nhiếp ảnh gia nổi tiếng với các ảnh kiến trúc B&W. Ông là người phát triển nên phần mềm này.

 

Tham khảo thêm thông tin tai đây https://www.bwvision.com/20861-2/

Bạn cần Đăng nhập trước khi bình luận cho chủ đề này. Cám ơn bạn.

Trang công nghệ Trắng Đen

Khảo sát

Thương hiệu máy ảnh DSLR nào được bạn yêu thích nhất

Canon - 62.5%
Nikon - 12.5%
Panasonic - 12.5%
Pentax - 0%
Samsung - 12.5%
Sony - 0%

Tổng bình chọn: 8
Khảo sát đă kết thúc lúc: 28 01 2014 - 00:00