Bức ảnh đoạt giải "đặc biệt" WorldPress Photo 2018

Ban giám khảo (BGK) cuộc thi World Press Photo đã trao giải thưởng cho bức ảnh nằm trong bộ ảnh ‘Cuộc khủng hoảng Venezuela’ - đây là giải thưởng cao nhất trong hạng mục Spot News Single của NAG. Ronaldo Schemidt. Hình ảnh cho thấy một thanh niên bốc cháy khi xung đột bạo lực với cảnh sát chống bạo động trong một cuộc biểu tình chống lại Tổng thống Nicolás Maduro, tại Caracas, Venezuela. Thanh niên này đã bị lửa bao trùm do bình xăng của một chiếc xe cảnh sát cháy nổ. Anh vẫn sống sót nhưng bị bỏng nặng. Tác giả bức ảnh (sinh năm 1971) là một nhiếp ảnh gia làm việc cho tờ Agence France Presse (AFP), có trụ sở tại Mexico.

Magdalena Herrera, giám đốc nhiếp ảnh Geo France và chủ tịch ban giám khảo, cho biết về việc bình chọn World Press Photo của năm như sau:
“Bức ảnh của năm phải kể về một sự kiện đủ quan trọng, mang lại những câu hỏi thu hút và phải thể hiện quan điểm về những gì đã xảy ra trên thế giới trong năm nay. Bà nói thêm rằng “Đó là một bức ảnh cổ điển, nhưng đầy năng lượng và vận động. Có sắc màu, tính động và rất sáng tạo, nó có sức mạnh và tạo cảm xúc mạnh khi xem.

Cảm nhận
Một thành viên BGK, Whitney C. Johnson, phó giám đốc nhiếp ảnh National Geographic, đã bổ sung rằng: “Bức ảnh thực sự là một biểu tượng. Người đàn ông đeo mặt nạ trên mặt đang cháy, anh ấy không chỉ cho người xem thấy bản thân mình bị đốt cháy mà còn ngụ ý về việc Venezuela đang bị thiêu rụi”. Một phóng viên ảnh và là thành viên BGK, Eman Mohammed, đã bổ sung thêm “Nó mang lại cảm giác mạnh mẽ hơn cho mọi người, những người muốn cất lên tiếng nói”.

Trưởng nhóm nhiếp ảnh gia của tờ Agence France-Presse tại Thổ Nhĩ Kỳ cũng cho rằng: “Có một chi tiết nhỏ trong bức ảnh. Có một khẩu súng trên tường. Nó đọc “paz”. Nó có nghĩa là hòa bình. Điều này làm bức ảnh trở nên mạnh mẽ hơn”.

Bức ảnh tượng trưng cho nền dân chủ mà người dân Venezuela đang chiến đấu để giành lại. Bức ảnh cho thấy giây phút sinh tử và lằn ranh của sự sống. Nó chuyển tải một cảm xúc không hề dễ chịu, tác động mạnh mẽ người xem về cuộc sống mà người dân đang hứng chịu.

"Một chi tiết nhỏ trong bức ảnh, Có một khẩu súng trên tường. Nó đọc là “paz”, nghĩa là hòa bình. chính Điều này làm bức ảnh trở nên mạnh mẽ hơn."

 

 

Bạn cần Đăng nhập trước khi bình luận cho chủ đề này. Cám ơn bạn.

Trang công nghệ Trắng Đen

Khảo sát

Thương hiệu máy ảnh DSLR nào được bạn yêu thích nhất

Canon - 62.5%
Nikon - 12.5%
Panasonic - 12.5%
Pentax - 0%
Samsung - 12.5%
Sony - 0%

Tổng bình chọn: 8
Khảo sát đă kết thúc lúc: 28 01 2014 - 00:00