Nét đẹp bình dị loài hoa giấy

Người Nhật có loài hoa anh đào, người Trung Quốc có hoa mộc lan,  Hà Lan có hoa Tulip, ở Việt Nam hoa sen thường được nhắc đến như một biểu tượng của Quốc Hoa. Tuy nhiên có một loài hoa được trồng phổ biến ở Việt Nam, lặng lẽ mang đến nét đẹp cho phố phường và ngoài ngõ, có màu sắc rực rỡ và đa dạng, bảo vệ ngôi nhà và che nắng  cho người bộ hành.

Hoa giấy có tên khoa học là Bougainvillea, đó là loài cây đến từ Nam Mỹ, rất dễ trồng và thích ứng nhiều loại thổ nhưỡng khác nhau, hoa có màu sắc phong phú như đỏ, hồng, cam trắng hay vàng. Với cánh hoa hình xoan và nhụy hoa có dáng đài màu trắng rất đẹp khi nhìn gần. Thế nhưng loài hoa giấy ít được chưng trong nhà hay cắm trong bình, khi mọc thành bụi lại mang được nét đẹp riêng của loại hoa dây leo, và cao đến 12m như bức tường thành vững chắc và mạnh mẽ. Vốn dĩ loài hoa giấy có nét đẹp bình dị nhưng lại làm những ngôi nhà cổ, tường rêu phong và con đường đất thôn dã,... toát lên được nét lãng mạn, nhẹ nhàng và bình yên. Hoa giấy là sự kết hợp của tính mỏng manh lẫn cứng rắn, sắc nhọn và dịu dàng tạo nên một vẻ đẹp dung hòa mộc mạc đơn sơ nhưng vẫn làm bao lòng người say mê.

Len lỏi giữa phố phường
Dù hoa giấy được trồng thành bụi hay dưới dạng bonsai, nhưng hoa giấy thật sự đẹp khi được trồng tự nhiên trước ngõ, dọc tường rào, hay mọc cộng sinh trên cây cổ thụ. Đó là cách chúng ta được nhìn thấy hoa giấy mỗi ngày, chúng len lỏi và lặng lẽ khoe sắc tô điểm cho các con đường, hẻm phố và cả những ngôi trường cổ kính. Hoa giấy không đi vào thi ca nhiều như những loài hoa khác, nhưng chúng vẫn được xem là biểu tượng của tình yêu, nhờ sự mộc mạc, thầm lặng và gần gũi.

 

 

Bạn cần Đăng nhập trước khi bình luận cho chủ đề này. Cám ơn bạn.

Trang công nghệ Trắng Đen

Khảo sát

Thương hiệu máy ảnh DSLR nào được bạn yêu thích nhất

Canon - 62.5%
Nikon - 12.5%
Panasonic - 12.5%
Pentax - 0%
Samsung - 12.5%
Sony - 0%

Tổng bình chọn: 8
Khảo sát đă kết thúc lúc: 28 01 2014 - 00:00