Khám phá ngôi chợ đồ cũ

Không biết tự bao giờ, ngôi chợ đồ cũ, vốn tự phát từ những người mua đồng nát, đồ cũ,... ăn theo các cửa hàng bán đồ điện tử đã qua sử dụng quanh khu vực chợ Nhật Tảo, rồi hình thành nên. Ngôi chợ vẫn bày bán tấp nập tất cả những món đồ cũ và họp chợ mỗi ngày, từ sáng sớm cho đến tận đêm khuya.

Người dân Sài Gòn từ rất lâu đã quen với tiếng rao vặt “mua đồng hồ, tivi hư cũ” của những người đi dạo khắp các đường phố và ngõ ngách, đặc biệt người Hoa kiều. Có thể xuất phát từ những câu chuyện làm giàu từ chú Hỏa, người trở thành giới “Xì thẩu“ phát lên từ nghề mua bán “ve chai”, mà từ đó trở thành một nghề mà con cháu chú Hỏa muốn nối nghiệp. Những món đồ cũ được thu mua, sửa chữa lại, hoặc tâng trang để bày bán lại cho người dùng không đủ điều kiện mua đồ mới. Nhưng đó cũng có thể là một thú vui săn những món đồ hiếm của những nhà sưu tập nghiệp dư.

Có những người đến đây vô tình chọn được những thứ thuộc về kỷ niệm, như tưởng không bao giờ thấy lại. họ vui lòng trả tiền cho món đồ và Đó cũng là lúc người bán nhận về cho mình những gì bù đắp lại bao công sức đã bỏ ra.

Ngôi chợ tự phát đó cũng nhiều lần tan hợp bởi chính quyền, do người bán lấn chiếm lòng lề đường. Một số chạy qua những góc đường quanh đó, hoặc tự chuyển tạm nơi khác rồi khi “yên ắng” lại quay về chỗ cũ. Lâu ngày rồi cũng tụ thành một ngôi chợ trời đồ cũ. Có rất nhiều những món đồ được bày bán tại đây, chúng có thể còn sử dụng hoặc không, đơn giản bày bán để ai có nhu cầu thì mua. Hàng mua về có thể rã những bộ phận còn sử dụng được để sửa chữa hoặc thay thế cho những cái khác. Ấy vậy, tưởng rằng những thứ gần như vô giá trị đó vẫn thu hút được số đông người mua đến đây từ sáng sớm đến tối khuya.

Rồi khi đã vắng khách, họ lần lượt dọn về, những cũng có nhưng người ngồi nán lại, hy vọng có thể vớt vát thêm một ai đó vẫn còn trên đường. Mong kiếm thêm một ít tiền cho cuộc sống mưu sinh hằng ngày. Để lại trên đường những ngọn đèn le lói với những món hàng cũ trong đêm.

QDK

 

 

Bạn cần Đăng nhập trước khi bình luận cho chủ đề này. Cám ơn bạn.

Trang công nghệ Trắng Đen

Khảo sát

Thương hiệu máy ảnh DSLR nào được bạn yêu thích nhất

Canon - 62.5%
Nikon - 12.5%
Panasonic - 12.5%
Pentax - 0%
Samsung - 12.5%
Sony - 0%

Tổng bình chọn: 8
Khảo sát đă kết thúc lúc: 28 01 2014 - 00:00