Nhiếp ảnh gia của năm thể loại ảnh ẩm thực 2021

Ban tổ chức cuộc thi ảnh Pink Lady® Food Photographer of the Year đã công bố người chiến thắng thể loại ảnh ẩm thực năm 2021. Nhiếp ảnh gia người Trung Quốc Li Huaifeng đã giành được giải thưởng lớn từ 28 người chiến thắng ở các hạng mục. Các giám khảo đã chọn ra gần 10.500 bài dự thi từ hơn 70 quốc gia trên thế giới và người chiến thắng được công bố thông qua một sự kiện trực tuyến. Đây là lần tổ chức thứ 10.

Nguồn:  pinkladyfoodphotographeroftheyear.com

Bức ảnh ghi lại quá trình chuẩn bị bữa ăn trong một gia đình, được chụp ở Licheng, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc.
Bối cảnh là một ngày nắng, làn khói bốc lên từ gian bếp hòa với ánh sáng từ cửa sổ làm nên các ray nắng soi sáng các thành viên trong gia đình trẻ đang rất vui vẻ, cùng nhau làm một món ăn truyền thống. Bức ảnh có tông màu ấm, khung cảnh cũ tôn tạo thêm nét văn hóa nông thôn vùng đông bắc Trung Quốc. Các sinh hoạt được nâng tầm nghệ thuật qua góc nhìn của nhiếp ảnh gia người Trung Quốc Li Huaifeng.

Caroline Kenyon, người sáng lập đồng thời là giám đốc giải thưởng cho biết: “Bức ảnh này nổi bật về mặt kỹ thuật trong việc sử dụng ánh sáng và bố cục, nhưng điểm mạnh của nó chính là chiều sâu của cách kể chuyện và cảm xúc mang lại. Bức ảnh được chụp trong bối cảnh một năm cô lập trong nhà và trong những cộng đồng nhỏ của gia đình.”

“Ở đây, khung cảnh tràn ngập tình cảm gia đình qua hình ảnh nô đùa của đứa trẻ với cha mẹ. bức ảnh đặc biệt này được thể hiện một cách hoàn hảo cho thấy không cần bi kịch hóa hoặc gai góc để một bức ảnh trông tuyệt vời hoặc đáng nhớ hơn. Hình ảnh này đủ tinh tế để đọng lại trong tâm trí của chúng ta.”

Li Huaifeng không chỉ giành giải thưởng này, anh còn giành được giải 3 bức ảnh “giúp đỡ cùng nhau - Mutual Help“ thể loại Food for Celebration.

"Nhiếp ảnh là một trong những phương tiện tốt nhất để ghi lại những lát cắt nhỏ của cuộc sống. tác giả đã nói rằng “tôi nhận ra một bức ảnh thực sự có thể thay đổi số phận của con người. đó là yếu tố quan trọng để tôi trở thành một nhiếp ảnh gia"

Bạn cần Đăng nhập trước khi bình luận cho chủ đề này. Cám ơn bạn.

Trang công nghệ Trắng Đen

Khảo sát

Thương hiệu máy ảnh DSLR nào được bạn yêu thích nhất

Canon - 62.5%
Nikon - 12.5%
Panasonic - 12.5%
Pentax - 0%
Samsung - 12.5%
Sony - 0%

Tổng bình chọn: 8
Khảo sát đă kết thúc lúc: 28 01 2014 - 00:00