Những ống kính mới của Canon sẽ có mặt vào Tháng 3 năm 2011

Theo thông cáo báo chí trên trang web chính thức của Canon, ngày 1 tháng 11 năm 2010 – NY. Người đứng đầu bộ phận ảnh số của Canon, đã nói rằng các ống kính Canon EF mới, gồm Canon EF 8-15mm f/4L USM Fisheye, ống kính EF 300mm f/2.8 L IS USM II và EF 400mm f/2.8L IS USM II sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 3 năm 2011. Dù trước đó họ đã có thông báo phát hành nhưng sau đó dời lại do các yếu tố sản xuất.

1. Ống kính Canon EF 8-15mm f/4L Fisheye USM


Là ống kính có chiều dài dải tiêu cự từ 8-15mm, được xem là ống kính Fisheye có góc nhìn rộng nhất trên thế giới hiện nay. Nó cho góc nhìn hình ảnh tương đương với 180˚, ống kính dùng được với tất cả các máy ảnh SLR EOS với các dạng cảm biến khác nhau, từ khung hình đầy đủ Full-frame đến APS-C. Ở tiêu cự ngắn nhất khi dùng với các máy ảnh full-frame ống kính cho hình ảnh theo dạng hình tròn 180˚ .

Các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và nhà điện ảnh có thể thoả mãn các khung cảnh thông qua góc nhìn ống kính này, đặc biệt khi kết hợp với máy ảnh full-frame rất phổ biến hiện nay EOS 5D Mark II. Ống kính Fisheye mới này dùng thấu kính UD (Ultra-low Dispersion)thấu kính phi cầu (aspherical) để nâng cao chất lượng hình ảnh, ngoài ra nó có miếng đệm cao su và các mối nối đặc biệt để bảo vệ ống kính trước thời tiết. Ống kính mới này được phủ một lớp SWC (phát minh độc quyền của Canon), để giảm thiểu đốm sáng và một lớp flo mới chống bẩn ở hai phần trước và bên hông để ống kính luôn được giữ sạch sẽ.

Ống kính Canon EF 8-15mm f/4L Fisheye USM kiến sẽ có mặt vào tháng 3 năm 2011 với giá bán lẻ ước tính khoảng USD$1.400.

2. Ống kính Canon EF 300mm f/2.8L IS USM II

Canon EF 300mm f/2.8L IS USM II là thế hệ thứ 6 của dòng sản phẩm Canon 300mm f/2.8 danh tiếng, ống kính đã có từ năm 1974, và trở nên nổi tiếng với độ sắc nét, tương phản cao, và độ trung thực về màu sắc. Nó được ứng dụng một cách rộng rãi trong loạt các hoạt động từ báo ảnh chuyên nghiệp, chụp hình thể thao cho đến ảnh thiên nhiên và động vật hoang dã.

Những ống kính Canon 300mm f/2.8 luôn luôn dẫn đầu ngành công nghiệp với kỹ thuật mới tiến bộ trong mỗi thế hệ. Ống kính EF 300mm f/2.8L IS USM II cũng thừa hưởng các tính chất ưu việt truyền thống, và được cải tiến để chất lượng hình ảnh được nâng cao, trọng lượng nhẹ hơn, chức năng chống rung ổn định và tăng cường độ bền cơ học. Những nâng cấp này làm cho nó trở thành một trong những lựa chọn hấp dẫn nhất dùng trong lĩnh vực nhiếp ảnh.

Phương thức chế tạo hai thành phần thấu kính quang học fluorite bên trong ống kính mới được nâng cấp, để cải thiện chất lượng hình ảnh và giảm quang sai màu. Trọng lượng ống kính giảm, giúp người dùng đỡ mỏi tay hơn, ống kính mới giảm trọng lượng 8% so với phiên bản trước đó, nó trở thành ống kính nhẹ nhất trong dòng Canon EF 300mm f/2.8. Chức năng chống rung bù trừ tương đương với 4-stops và nó được nâng cấp thông qua việc kết hợp một hệ thống “bi lăn ma sát” (rolling-ball-friction). Khi hiện tượng rung máy xảy ra, lực quán tính làm viên bi trược ngược hướng di chuyển của ống kính, lực ly tâm và ma sát bù trừ triệt tiêu hướng chuyển động của ống kính làm giảm độ rung máy. Độ bền cơ học của ống kính cũng được tăng cường thông qua việc sử dụng hợp kim magiê và titan cho thành ống kính, cùng với các mối dán đặc biệt cho các khớp nối ngoài và các công tắc bên trên thân máy. Đồng thời lớp phủ flo mới chống bụi phần trước và bên hông, giúp ống kính chịu được thời tiết khắc nghiệt

Ống kính dự kiến sẽ được bán với giá ước tính khoảng USD$7.000.
 

3. Ống kính Canon EF 400mm f/2.8L IS USM II

Ống kính Canon 400mm có khẩu độ nhỏ nhất f/2.8 nên có khả năng chụp trong điều kiện ánh sáng yếu và tiêu cự dài cho phép nhiếp ảnh gia có thể bắt được các hành động và có được hình ảnh lớn dù đối tượng ở xa. Ống kính được thiết kế dành riêng cho chụp chuyên nghiệp hình thể thao, như là bóng chày, bóng bầu dục, bóng đá và golf,…

Ống kính Canon EF 400mm f/2.8L IS USM II là thế hệ thứ 5 trong dòng sản phẩm 400mm f/2.8 của Canon. Dòng 400mm EF cho máy kỹ thuật số được giới thiệu lần đầu vào năm 1999. Ống kính mới lần này đã được thiết kế với các cải tiến hiệu suất quang học mới nhất, thông qua việc sử dụng hai thành phần thấu kính fluorite để cải thiện chất lượng ánh sáng và giảm quang sai màu.

Giống như ống kính ở trên, Canon giảm trọng lượng của ống kính xuống 28% so với sản phẩm trước đó, từ 5,3kg xuống còn 3,8Kg, trở thành ống kính có trọng lượng nhẹ nhất trong các dòng sản phẩn Canon 400mm f/2.8. Chức năng chống rung bù trừ tương đương với 4-stops và nó được nâng cấp thông qua việc kết hợp một hệ thống “bi lăn ma sát” (rolling-ball-friction). Khi hiện tượng rung máy xảy ra, lực quán tính làm viên bi trược ngược hướng di chuyển của ống kính, lực ly tâm và ma sát bù trừ triệt tiêu hướng chuyển động của ống kính làm giảm độ rung máy. Độ bền cơ học của ống kính cũng được tăng cường thông qua việc sử dụng hợp kim magiê và titan cho thành ống kính, cùng với các mối dán đặc biệt cho các khớp nối ngoài và các công tắc bên trên thân máy. Đồng thời lớp phủ flo mới chống bụi phần trước và bên hông, giúp ống kính chịu được thời tiết khắc nghiệt.

Ống kính dự kiến sẽ được bán với giá ước tính khoảng USD$11.000

Dịch từ nguồn http://www.usa.canon.com
(*) Các hình trên dùng để minh hoạ, không phải hình ảnh chính thức
 

Bạn cần Đăng nhập trước khi bình luận cho chủ đề này. Cám ơn bạn.

Trang công nghệ Trắng Đen

Khảo sát

Thương hiệu máy ảnh DSLR nào được bạn yêu thích nhất

Canon - 62.5%
Nikon - 12.5%
Panasonic - 12.5%
Pentax - 0%
Samsung - 12.5%
Sony - 0%

Tổng bình chọn: 8
Khảo sát đă kết thúc lúc: 28 01 2014 - 00:00