15 tính năng mới của Adobe Photoshop cc 2019

Theo lịch trình cập nhật định kỳ hãng Adobe đã phát hành phiên bản Adobe Creative Cloud 2019, trong đó có phần mềm Adobe Photoshop CC 2019. Đây là dịp các nhiếp ảnh gia và nhà biên tập ảnh quan tâm về những thay đổi mới trong lần phát hành này.

Ngày 15 tháng 10 vừa qua, Adobe đã công bố bản phát hành CC 2019 mới, đây là lần cập nhật lớn nhất kể từ lần đầu tiên giới thiệu Creative Cloud sáu năm trước. Pam Clark, Giám đốc cấp cao của Photoshop, đã nói rằng chưa bao giờ Photoshop có nhiều cải tiến mới tuyệt như lần này và mong đợi sự đón nhận từ phía người sử dụng. Có các tính năng hoàn toàn mới cũng như tính năng được cải tiến nhằm mang lại hiệu suất làm việc.

Để thấy rõ hơn nhận định trên, chúng tôi tổng hợp 15 tính năng mới nhất được cập nhật cho Photoshop CC 2019 theo liệt kê sau đây. Các tính năng được giới thiệu đơn giản, chi tiết cụ thể sẽ được chúng tôi chọn lọc và trình bày trong những lần sau.

15 Tính năng mới của Adobe Photoshop CC 2019

01 Type formular
Tính năng cho phép người dùng nhập công thức trực tiếp bất kỳ tại ô nhập liệu bằng số. Ví dụ muốn nhập 25 thì có thể ghi là 100/4. Hệ thống sẽ tự tính và đưa vào ô nhập liệu 25.

02 Frame tool
Công cụ mới cho phép vẽ các khung hình trước, sau đó chèn ảnh vào bằng thao tác kéo thả từ Explorer rất đơn giản.

03 Modern undo
Khác với các phiên bản trước chỉ cho UNDO 1 cấp khi ấn nút Ctrl-Z. Nay khi ấn nút Ctrl-Z cho phép UNDO nhiều cấp hơn.

04 Blend mode preview
Khi chọn chế độ hòa trộn, chỉ cần rê chuột vào một chế độ  trong danh sách, lập tức màn hình hiển thị hiệu ứng chế độ hòa trộn rất tiện lợi.

05 Color wheel
Trong phần chọn màu, thay vì hiển thị vùng chọn màu đậm nhạt theo khối (Hue cube), người sử dụng có thể chọn chế độ hiển thị Color Wheel ở menu góc phải cao để hiển thị các màu theo cấu trúc vòng tròn màu. Có thể dùng công cụ Eyedrop để chọn màu trong vòng tròn.

06 New content-aware
Chức năng Content-Aware Fill mới nằm trong menu Edit thực hiện việc che phủ thông tin một vùng ảnh nào đó tốt hơn, bằng cách cho phép người dùng chỉ định vùng ảnh tham chiếu để thực hiện.

07 Default sample text
Khi dùng công cụ Text để tạo khung chữ, hệ thống tự động điền các ký tự mặc định vào bên trong thay vì để ô trống như trước đây.

08 HDR Panorama
Tích hợp trên ứng dụng Camera RAW, cho phép tạo các ảnh HDR khổ rộng bằng cách kết hợp nhiều ảnh có mức phơi sáng khác nhau.

09 Goback home
Màn hình Home chỉ xuất hiện đầu tiên và sẽ biến mất khi mở một tập tin ảnh, tuy nhiên người dùng có thể ấn biểu tượng Home để hiển thị lại màn hình home.

10 Scale UI to font
Bằng cách thay đổi cấu hình Photoshop trong mục Preference -> Interface, chọn UI Font Size và đánh dấu vào mục Scale UI to Font để thay đổi kích thước các biểu tượng trên thanh công cụ theo kích thước Font chữ.

11 Symmetry mode
Chế độ đối xứng, cho phép thực hiện một thao tác vẽ và tự động tạo ra các nét vẽ đối xứng theo một chế độ đã chọn. Có nhiều chế độ đối xứng theo các trục đứng, ngang, chéo, hay theo chia độ.

12 2x select subject
Hiệu suất làm việc chức năng chọn đối tượng trong ảnh hoạt động nhanh hơn 2 lần so với phiên bản trước đó.

13 Auto commit
Khi Crop, Transform hay Scale một đối tượng, hệ thống sẽ hiển thị hộp thoại xác nhận thay đổi, với tính năng mới, chỉ cần nhấp chuột ra ngoài sẽ tự động thay đổi.

14 Lock workspace
Khi chọn Lock Workspace, các vùng làm việc bao gồm vị trí, kích thước sẽ được khóa lại tránh bị di chuyển hay bị tách rời các phần do vô tình.

15 Other features
Phân bố các đối tượng chính xác khoảng cách theo chiều ngang và chiều dọc (Distribute Spacing), có thể xem hết chiều dài tên của layer khi rê chuột vào phần tên. Chức năng Match Font hỗ trợ tiếng Nhật.

Bạn cần Đăng nhập trước khi bình luận cho chủ đề này. Cám ơn bạn.

Trang công nghệ Trắng Đen

Khảo sát

Thương hiệu máy ảnh DSLR nào được bạn yêu thích nhất

Canon - 62.5%
Nikon - 12.5%
Panasonic - 12.5%
Pentax - 0%
Samsung - 12.5%
Sony - 0%

Tổng bình chọn: 8
Khảo sát đă kết thúc lúc: 28 01 2014 - 00:00