Những máy ảnh Canon và Nikon sẽ phát hành

Sau hàng loạt máy ảnh D–SLR mới được giới thiệu cuối năm ngoái và đầu năm nay, liên tục những tin đồn về các máy ảnh mới sắp phát hành trong năm nay, như là Canon 5D Mark III, Canon 8D (hay Canon 7D Mark II), Nikon D800, Nikon D400,.. Với những cải tiến về số lượng điểm ảnh của cảm biến liên tục tăng, ISO cao và giảm nhiễu ảnh, số điểm lấy nét nhiều hơn và các công nghệ mới về đo sáng 3D hay đa lớp, quay phim Full-HD….người tiêu dùng mong chờ điều gì ở những dòng máy mới này. Chúng ta cùng tìm hiểu thêm về những dự đóan cho các máy ảnh tương lai này.

 

Canon EOS 8D

Sau thành công vang dội của chiếc máy ảnh 7D, chiếc máy được thừa hưởng những tính năng tiên tiến nhất của Canon. Sử dụng bộ xử lý nhanh nhất Dual – DIGIT 4,  với 19 điểm lấy nét tự động, chụp liên tục 8 khung hình/giây, dùng cảm biến đo sáng đa lớp iFCL mới nhất...Vậy chiếc máy 8D phải còn cải tiến điều gì và sẽ làm gì để kế thừa những tính năng đó.

Nếu không phải là 45 điểm lấy nét tự động, hay bộ cảm biến 16.2 triệu điểm ảnh, thì mức ISO lớn nhất có thể mong đợi là 25.600 và khả năng giảm nhiễu tốt hơn, hay một công nghệ mới nào đó tiên tiến ra sau bộ cảm biến đo sáng đa lớp iFCL, hoặc chụp liên tục 9 khung hình giây, hay là cổng USB 3.0 …  vậy chúng ta thực sự mong đợi điều gì.

Theo tôi điều mong đợi nhất ở Canon 8D chính là kích thước của cảm biến hình ảnh. Nếu cảm biến APS-C của 7D được thay thế bằng Full-frame thì đó là điều trọn vẹn nhất mà chiếc máy ảnh 7D còn thiếu và là kế thừa xứng đáng nhất trên chiếc máy ảnh 8D. Gia tăng sức cạnh tranh với sản phẩm D700 của Nikon. Ngoài ra, theo những diễn biến lịch sử, khi chiếc máy ảnh sử dụng hai bộ xử lý đồng thời trên một bo mạch chính, đó là dấu hiệu cho thấy một bộ xử lý mới sẽ nhanh chóng ra đời. Đầu năm nay, khi Nikon giới thiệu hai chiếc máy ảnh D3100 và D7000 mới, họ cũng đã giới thiệu bộ vi xử lý mới nhất Expeed 2 đi kèm. Vì thế chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng một bộ xử lý mới nhất của Canon DIGIT 5 sẽ hiện diện bên trong chiếc máy ảnh này. Nếu như vậy những tính năng trên chiếc máy ảnh 8D có thể sẽ là 20-30 triệu điểm ảnh, khả năng quay phim độ phân giải 4048P với mức 30 khung hình/giây hay 1080P ở mức 60 khung hình/giây, chụp liên tục có thể đạt đến 10 hình/giây và tốc độ lấy nét sẽ cải thiện đáng kể.

 

Nikon D800


Giống như Canon 7D, chiếc máy ảnh Nikon D700 lần đầu tiên được giới thiệu đã nhận được sự chào đón. Điều được người dùng đánh giá cao nhất ở chiếc máy ảnh này chính là kích thước bộ cảm biến hình ảnh Full-frame và hệ thống lấy nét rất đáng tin cậy. 

D800 được dự đoán với cấu hình như sau: có 51 điểm lấy nét tự động, cảm biến hình ảnh 24 triệu điểm ảnh và kích thước cảm biến là Full frame, quay phim Full-HD, đây là tính năng còn thiếu trên D700, ISO mở rộng lên đến HI+2, chụp liên tục 9 khung hình /giây, dùng bộ xử lý mới nhất Expeed -2 và đơn vị lấy nét tự động Multi-Cam thế hệ mới sau 4800DX.

Nikon với truyền thống luôn tạo ra những hướng đi mới cho các sản phẩn của mình, ngoài những cải tiến về cấu hình máy, những cải tiến mang tính tiện dụng cũng rất được chú trọng. Một trong những dự đoán được đưa ra cho máy D800 là tay cầm có thể xoay quanh thân máy. Ngón tay bấm sẽ chuyển qua ngón cái thay vì ngón trỏ. Đây là một cải tiến rất thú vị, vì tư thế cầm máy tự nhiên, khi hướng máy lên cao hoặc xuống thấp, cổ tay và tư thế bấm hoàn toàn cố định.


Tuy chỉ là những giả định, cũng có thể là một trò lừa bịp của ai đó, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng vào những cái tiến mới mang lại sự tiện dụng và chất lượng hình ảnh cao hơn của các nhà sản xuất.

Thông tin cấu hình máy và hình ảnh lấy từ website
- nikon-d800.net
- nikonrumors.com
- canondigital-review.blogspot.com
- canonrumors.com

Bạn cần Đăng nhập trước khi bình luận cho chủ đề này. Cám ơn bạn.

Trang công nghệ Trắng Đen

Khảo sát

Thương hiệu máy ảnh DSLR nào được bạn yêu thích nhất

Canon - 62.5%
Nikon - 12.5%
Panasonic - 12.5%
Pentax - 0%
Samsung - 12.5%
Sony - 0%

Tổng bình chọn: 8
Khảo sát đă kết thúc lúc: 28 01 2014 - 00:00