Vấn đề về khe đọc thẻ SD của MacBook Pro 2016

Apple vừa tung ra MacBook Pro 2016 với nhiều nâng cấp vượt trội về phần cứng cũng như sự xuất hiện của Touch Bar độc đáo. Tuy nhiên, mẫu MacBook Pro này đang gây ra băn khoăn cho cộng đồng nhiếp ảnh đang muốn nâng cấp vì…không có khe cắm thẻ SD. Để trả lời câu hỏi này, đại diện Apple đã giải thích như sau:

Thứ nhất, khe cắm thẻ SD làm thiết kế của MacBook Pro 2016 trở nên mất thẩm mỹ. Việc loại bỏ khe cắm thẻ SD, cổng Lightning và Ethernet giúp chiếc máy mỏng đi 2.5mm và giảm gần 300g khối lượng.

Thứ hai, hiện các đầu đọc thẻ nhớ gắn ngoài đều có thể đọc được thẻ SD cùng nhiều loại thẻ khác. Chưa kể giới chụp ảnh chuyên nghiệp thường sử dụng thẻ CF hoặc XQD, các loại thẻ luôn phải dùng đầu đọc thẻ nhớ gắn ngoài.

Thứ ba, công nghệ chia sẻ ảnh không dây giữa máy ảnh và máy tính đang trở nên đơn giản hơn. Khe cắm thẻ SD sẽ trở nên thừa trong tương lai.

Tuy vậy, không thể phủ nhận việc phải mang thêm một đầu đọc thẻ nhớ sẽ làm hành trang của các nhiếp ảnh gia dùng thẻ SD thêm cồng kềnh và phát sinh nhiều phiền toái khác. Vậy nên việc nâng cáp lên MacBook Pro 2016 sẽ còn làm nhiều người trong cộng đồng nhiếp ảnh băn khoăn.

Giang Phạm

Bạn cần Đăng nhập trước khi bình luận cho chủ đề này. Cám ơn bạn.

Trang công nghệ Trắng Đen

Khảo sát

Thương hiệu máy ảnh DSLR nào được bạn yêu thích nhất

Canon - 62.5%
Nikon - 12.5%
Panasonic - 12.5%
Pentax - 0%
Samsung - 12.5%
Sony - 0%

Tổng bình chọn: 8
Khảo sát đă kết thúc lúc: 28 01 2014 - 00:00