8 tính năng mới nhất của Lightroom CC 2019

Song song lộ trình cập nhật của hãng Adobe, Lightroom đã ra mắt phiên bản Creative Cloud 2019 cùng với phiên bản truyền thống Classic 8.2. So với Photoshop, Lightroom được xem là gần gũi với nhiếp ảnh hơn rất nhiều. Đó cũng chính là lý do Lightroom thường được sử dụng và quan tâm bởi nhiều nhiếp ảnh gia.

Chỉ 4 tháng sau khi ra mắt phiên bản Adobe Creative Cloud 2019, Hãng Adobe đã ra mắt phiên bản Lightroom Classic 8.2 và CC 2019, lần cập nhật này cũng mang lại nhiều sự chú ý bởi hiệu suất hoạt động và hỗ trợ nhiều máy ảnh và ống kính. Bài viết sẽ điểm qua tất cả các tính năng mới của Lightroom Classic và Lightroom CC. trong lần cập nhật mới này. Đáng chú ý là cải thiện hiệu suất của chức năng chụp liên kết Tether.

01 NÂNG CAO CHI TIẾT CHO ẢNH RAW
Sử dụng Adobe AI để tính toán hình ảnh được hiển thị từ tập tin RAW. Chức năng hoạt động trên thông tin của mảng Bayer (cảm biến dùng trên Canon, Nikon, v.v.) và X-Trans của máy ảnh Fujifilm, giúp nâng cao chi tiết ảnh, màu sắc và độ nét. Ngoài ra giảm hiện tượng gai.

02 CẢI THIỆN TỐC ĐỘ KẾT NỐI TETHER
Tether giúp máy ảnh hiển thị ảnh chụp trên màn hình và lưu vào máy tính khi chụp, Phiên bản mới cải tiến lớn về tốc độ đặc biệt với máy ảnh Nikon. Phiên bản trước đây hoạt động rất chậm, thậm chí không thể sử dụng. Ngoài ra ISO, tốc độ màn trập và khẩu độ đều có thể được điều khiển từ xa. Đã có các menu riêng biệt cho từng thương hiệu máy ảnh và một menu chung trong trường hợp Lightroom không phát hiện được máy ảnh đang dùng.

03 CẢI THIỆN TÍNH NĂNG HDR ẢNH P ANORAMA
Là một số bổ sung đáng chú ý Lightroom. Bằng cách hợp nhất tính năng HDR và Panorama thành HDR Panorama. Bằng cách kết hợp nhiều ảnh có mức lộ sáng khác nhau hay nhiều ảnh có góc chụp khác nhau để tạo ra ảnh HDR hay ảnh khổ rộng. Sau đó kết hợp lại thành ảnh HDR Panorama.

04 HỖ TRỢ NHIỀU MÁY ẢNH VÀ ỐNG KÍNH
Nhiều máy ảnh và ống kính mới được bổ sung vào danh sách hỗ trợ. Trong đó có Fujifilm X-T30, Olympus OM-D E-M1X hay Sony A6400. Danh sách đầy đủ tương thích với Lightroom CC và Lightroom hay cho thiết bị di động (iOS và Android), được cập nhật trên website của hãng.

05 THAY ĐỔI THỨ TỰ CÁC BẢNG ĐIỀU KHIỂN
Các bảng điều khiển bên phải trong phần Develop như Basic, Tone Curve, HSL hay Split tone... có thể thay đổi thứ tự trong phần Customize Develop Panel.

06 TỰ ĐỘNG IMPOR T ẢNH VÀO THƯ VIỆN ẢNH
Chức năng cho phép tự động import ảnh vào thư viện được tạo trong phần Collection. Bằng cách chọn một thư mục lưu trữ ảnh và đưa vào trong thư viện đã tạo.

07 LÀM VIỆC VỚI PRESET
Người sử dụng có thể tạo Preset mới ngay trên Panel Preset. Lightroom cho phép sửa tên, ghi đè hoặc tạo mới trong trường hợp Preset mới trùng với một Pr eset có sẵn trên Lightroom.

08 TIỆN ÍCH KHÁC
Một trong những tiện ích rất hữu ích là cài đặt thoát Lightroom mà không cần phải xác nhận lại. Có thể cài đặt cập nhật riêng cho Lightroom mà không cần đến Creative Cloud. Chức năng hỗ trợ làm sách ảnh nay có thêm ô lưới để dễ định hình hơn.

 

Bạn cần Đăng nhập trước khi bình luận cho chủ đề này. Cám ơn bạn.

Trang công nghệ Trắng Đen

Khảo sát

Thương hiệu máy ảnh DSLR nào được bạn yêu thích nhất

Canon - 62.5%
Nikon - 12.5%
Panasonic - 12.5%
Pentax - 0%
Samsung - 12.5%
Sony - 0%

Tổng bình chọn: 8
Khảo sát đă kết thúc lúc: 28 01 2014 - 00:00