DSLR đã "qua" thời huy hoàng

DSLR từng thống lĩnh thị trường máy ảnh chuyên nghiệp trong hàng thập kỷ, trước và sau khi máy ảnh Mirrorless ra đời. Nhưng theo một báo cáo gần đây của KEH, công ty chuyên bán máy ảnh qua sử dụng, giá trị bán hàng máy ảnh DSLR đã bị máy ảnh Mirrorless qua mặt.

Thị trường máy ảnh
Là một bức tranh phản ảnh các hoạt động bao gồm mua và bán, không chỉ có máy ảnh mà còn có ống kính và những phụ kiện. Trong đó phụ kiện máy ảnh và máy ảnh qua sử dụng cho biết xu hướng thị trường và thị phần máy ảnh.

Một báo cáo của KEH gần đây đã công bố về thị trường máy ảnh Mirrorless đã qua sử dụng trong bản tóm tắt doanh số năm 2020, máy ảnh DSLR là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của hãng. Tuy nhiên trong năm 2020 lần đầu chứng kiến doanh số bán hàng khủng của máy ảnh Mirrorless trong đó Sony A6000 trở thành máy ảnh bán chạy nhất của KEH và máy ảnh Sony E-mount nói chung, được nhiều người tích cực tìm kiếm và lựa chọn, tạo bước đột phá cho thị trường máy ảnh không gương lật.

Theo CIPA trong những năm gần đây, máy ảnh DSLR vẫn bán ra với số lượng lớn, nhưng doanh số không nhiều bằng máy ảnh mirrorless. KEH cho thấy xu hướng này thể hiện rõ trên thị trường đã qua sử dụng, khi doanh thu từ DSLR giảm 6% vào năm 2020, trong khi máy ảnh mirrorless tăng 91%.

Ngành công nghiệp ảnh có phụ thuộc vào DSLR
Theo số liệu thống kê, sự sụp đổ của ngành công nghiệp máy ảnh bắt đầu từ năm 2010 đến năm 2012 và thực sự rõ nét vào năm 2013 khi số lượng máy ảnh bán ra giảm xuống chỉ còn 61 triệu chiếc, tương ứng với mức giảm 50% so với toàn bộ ngành công nghiệp trước đó (121 triệu máy ảnh).

Mặc dù giảm về số lượng, nhưng đó là suy giảm ngược với máy ảnh Mirrorless. Trong khi thị phần DSLR thu gọn, thì thị phần máy ảnh Mirrorless lại tăng trưởng và dần thu hẹp khoảng cách. Trước khi bị chính thức vượt mặt vào năm 2020.

Đó là năm 2020, thị trường máy ảnh đã hoàn toàn chạm đáy và dừng lại vào khoảng tháng 3 do ảnh hưởng đại dịch Covic-19. Nhưng lý do chính vẫn do thị hiếu về máy ảnh Mirrorless đang tăng dần ổn định. Những hãng máy ảnh hàng đầu đang chuyển hướng sang máy ảnh Mirrorless Chúng ta tự hỏi, tương lai nào cho DLSR. Chắc chắn việc chuyển dần qua Mirrorless là xu hướng tương lai, nhưng DLSR sẽ vẫn tồn tại trừ khi các hãng sản xuất khai tử nó. Vì sao, tất cả quyết định vì doanh số, người dùng DLSR truyền thống có thể bị bỏ rơi hoặc buộc phải chuyển qua Mirrorless vì không còn chọn lựa nào khác. Bài học về phim nhiếp ảnh vẫn còn đó trong thời kỳ kỹ thuật số.

Bài viết liên quan

Bạn cần Đăng nhập trước khi bình luận cho chủ đề này. Cám ơn bạn.

Trang công nghệ Trắng Đen

Khảo sát

Thương hiệu máy ảnh DSLR nào được bạn yêu thích nhất

Canon - 62.5%
Nikon - 12.5%
Panasonic - 12.5%
Pentax - 0%
Samsung - 12.5%
Sony - 0%

Tổng bình chọn: 8
Khảo sát đă kết thúc lúc: 28 01 2014 - 00:00