Những máy ảnh tốt nhất trong năm 2010

Theo đánh giá của DIGITALCamera-HQ

Dưới đây là danh sách các máy ảnh được DIGITALCameraHQ bình chọn trong năm 2010 theo từng thể loại. Bạn có thể sử dụng kết quả bình chọn này để hỗ trợ các quyết định của bạn như sau: Nếu bạn không chắc và hiểu rõ lắm những tính năng liên quan đến máy ảnh bạn đang tìm mua, bạn có thể tự tin với những thông tin mà chúng tôi đề nghị bên dưới đây. Hoặc nếu bạn muốn tìm hiểu chuyên sâu về tính năng hay một khía cạnh nào đó của một máy ảnh, bạn có thể sử dụng những đánh giá này như một điểm khởi đầu. 

Thông tin này cũng là câu trả lời cho bạn tham khảo, về những máy ảnh thực sự "tốt nhất" trong năm theo từng thể loại, mà chúng tôi đã tóm tắt trong một đoạn ngắn như bên đây. Dĩ nhiên đây là các đánh giá của riêng chúng tôi, nên sẽ có những ý kiến khác nhau, vì vậy hãy mạnh dạng thể hiện các ý kiến của mình ngay sau bài này nhé.

Canon A3100 IS

I. Chiếc máy ảnh “bỏ túi” tốt nhất dành cho người mới bắt đầu

Giá tham khảo: 2,247,000 VND

Điều này không có nghĩa chiếc máy ảnh này có nhiều tính năng nhất trên thị trường. Chúng tôi thấy được mức giá rất hợp lý và vừa túi tiền của bạn ở máy A3100 này, cũng như các chức năng rất dễ sử dụng. Với giá khoảng $ 130, A3100 cho phép zoom 4x và bộ cảm biến 12,1 megapixel. Nhưng điều quan trọng nhất, chất lượng hình ảnh của nó được đánh giá ở mức tiêu chuẩn của Canon, đây là một lựa chọn an toàn của bạn ở mức giá thấp này. Mặc dù máy ảnh không có nhiều tính năng như các máy ảnh đắt tiền, nhưng bạn có thể yên tâm, vì chất lượng hình ảnh không hề chênh lệch bao nhiêu.

Lựa chọn kế tiếp là: Samsung SL50 , Casio Z35

 Panasonic FH20

II. Chiếc máy ảnh “bỏ túi” tốt nhất

Giá tham khảo: 4,490,000 VND

Đây là chiếc máy ảnh có thể đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của bạn với mức chi phí thấp. Nó có những tính năng và chất lượng không thể tin được, máy cho chất lượng hình ảnh mạnh mẽ, zoom 8x nổi bật, video HD, chức năng chống rung, và nhiều chế độ chụp tự động theo các bối cảnh khác nhau, tất cả đều có trong chiếc máy bỏ túi nhỏ này, cũng như mức giá cực kỳ hợp lý. Dĩ nhiên có những máy ảnh khác cho chất lượng hình ảnh tốt hơn hay nhiều tính năng hấp dẫn, nhưng cân bằng tất cả các khía cạnh và những yếu tố khác, thì nó vẫn là lựa chọn tốt nhất.

Lựa chọn kế tiếp là: Sony W370

 Canon SD1400

III. Máy ảnh “bỏ túi” nhỏ nhất

Giá tham khảo: 3,485,000 VND

Các dòng máy ELPH của Canon được đặt tiêu chuẩn là các máy ảnh siêu nhỏ gọn từ 10 năm trước đây, và các đời máy mới vẫn duy trì và kế thừa đặc tính danh tiếng này. Máy ảnh SD1400 là máy ảnh “bỏ túi” mỏng và gọn nhất trên thị trường hiện nay, tính năng zoom quang 4x, quay phim 720p HD, và cho chất lượng hình ảnh tuyệt vời. Máy có kích thước 92.2 x 56.1 x 17.8mm và nặng 133g (bao gồm trọng lượng pin và thẻ nhớ)

Lựa chọn kế tiếp là: Sony W350 , Nikon S4000

 Panasonic ZS5

 

IV. Máy ảnh “Du lịch” có chức năng Zoom tốt nhất

Giá tham khảo: 5,337,000 VND

Có nhiều dòng máy khác có cùng chức năng zoom cạnh tranh với nhau, nhưng sự lựa chọn của chúng tôi là máy Panasonic ZS5. Máy rẻ hơn nhiều so với dòng máy cùng hãng ZS7, ngoại trừ tính năng GPS, máy ZS5 có cùng ống kính zoom 12x, quay phim HD và chất lượng hình ảnh bậc nhất so với máy ZS7. Về giá cả, bạn sẽ không tìm thấy một lựa chọn nào khác tốt hơn để chụp phong cảnh cũng như những chi tiết ở xa với một máy ảnh loại này. Nếu bạn muốn những tính năng khác của máy ZS7, thì bạn có thể chọn nó. Nhưng với những người dùng bình thường, thì máy ảnh ZS5 có tất cả những gì họ cần.

Lựa chọn kế tiếp là: Casio FH100 , Samsung HZ30W

 Panasonic FZ35

 

V. Máy ảnh có chức năng zoom mở rộng tốt nhất

Giá tham khảo: 6,650,000 VND

FZ35 Panasonic tiếp tục thống trị trong thị trường máy ảnh có chức năng zoom lớn nhất, kết hợp một ống kính có tiêu cự (góc nhìn) có thể thay đổi từ 27mm đến 486mm cho phép phóng đại 18 lần và tính năng quay phim HD 720p âm thanh stereo. Nó không phải là máy ảnh nhỏ nhất so với các máy cùng dòng, nhưng thân máy rất cứng cáp và cầm vững chắc. Giống như hầu hết các máy ảnh cùng tầm, FZ35 có chế độ chụp tự điều chỉnh và các nút mở rộng (Manual) cho phép điều chỉnh nhanh máy ảnh, như điều chỉnh chế độ tự động lấy nét và quay phim. Đây là một máy ảnh có thể đáp ứng những sở thích sáng tác nhiếp ảnh của bạn

Lựa chọn kế tiếp là: Canon SX20,  Nikon P100 , Fujifilm HS10

 Sony TX5

 

VI. Máy ảnh bền và rắn chắc nhất

Giá tham khảo: 5,845,000 VND

Có vẻ hơi kỳ lạ khi cho rằng máy ảnh này là một trong những máy ảnh rắn chắc và bền. Nhưng vấn đề chúng tôi không đánh giá và xem xét nó ở khía cạnh này. Khác với những thất vọng của chúng tôi có khi kiểm tra các máy ảnh khác, thông số kỹ thuật của TX5 cho những phản hồi tích cực, nó khá rõ ràng đây là điều mạnh mẽ nhất mà nó đánh bại những máy ảnh khác, ít nhất là về chất lượng hình ảnh và hiệu suất. Lớp vỏ của nó không thực sự cứng như là sản phẩm cạnh tranh, nhưng nó có thể chịu được sự va đập và nhất là khi bị rớt.

Lựa chọn kế tiếp là: Casio G1 , Panasonic TS2

 Canon S90 IS

VII Máy ảnh “bỏ túi” cao cấp tốt nhất

Giá tham khảo: 6,783,000 VND

Các máy ảnh thuộc dòng này có đầy đủ các chức năng cao cấp và những tính năng nổi trội của các đời máy. Nó chú trọng đến chất lượng hình ảnh và khả năng sử dụng theo hai tiêu chí hình thức và giá cả. Máy ảnh Canon S90 một cảm biến lớn và độ mở ống kính F2, cho phép lấy nét rất nhanh. Nó là máy ảnh đầu tiên cho xu hướng thiết kế các tính năng cao cấp và là một sự chọn lựa máy ảnh nhỏ gọn cho người dùng máy DSRL. Chất lượng hình ảnh tuyệt vời khi chụp với độ nhạy ISO 800 và các vòng xoay điều chỉnh nằm trên ống kính là một cải tiến rất dễ sử dụng. Máy ảnh S90 không có HD video, tuy nhiên trong phân khúc nơi các máy ảnh thường nặng nề và cồng kềnh, S90 thật sự nổi bật.

Lựa chọn kế tiếp là: Panasonic LX5 , Samsung TL500

 Olympus E-PL1

VIII. Máy ảnh không gương lật tốt nhất (Mirrorless / EVIL )

Giá tham khảo: 10,565,000 VND

Máy ảnh không gương lật là một thay thế cho dòng máy DSLR. Dù Máy ảnh này vẫn thiết kế theo nguyên tắc ngắm qua kính ngắm quang học, nhưng nó có kích thước nhỏ gọn hơn nhưng cho chất lượng hình ảnh tương đương.  Máy ảnh E-PL1 được chọn lựa sau khi chúng tối thử nghiệm trên nhiều máy, nó được thiết kế như một máy ảnh bỏ túi và hoạt động một máy ảnh DSLR. Rất thuận tiện khi mang đi, và dễ dàng chụp ảnh. Máy cho kết quả tuyệt vời và hình ảnh sắc nét như với bất kỳ máy ảnh cao cấp DSLR.

Lựa chọn kế tiếp là: Sony NEX-5 , Panasonic G2

Nikon D3100 

IX. Máy ảnh DSLR tốt nhất

Giá tham khảo: 11,731,000 VND

Có thể chúng tôi đã đi trước một tí ở đây, nhưng những thành tựu của máy ảnh D3100 được công bố đã vượt hẳn các đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc, sẽ thật là thiếu sót nếu chúng tôi trao giải thưởng này cho bất cứ máy ảnh nào khác. Máy dự định được bán với mức giá khoảng $ 700. D3100 là máy ảnh đầu tiên trong phân khúc này có thể quay phim 1080p HD, và có độ phân giải cao nhất trong các dòng máy DX DSLR của Nikon đã từng phát hành. Rất có thể là các nhà sản xuất khác sẽ có câu trả lời riêng của họ với D3100 trong thời gian tới, nhưng hiện tại đây là chiếc máy ảnh của bạn.

Lựa chọn kế tiếp là: Pentax Kx , Canon XS

Biên soạn theo nguồn www.digitalcamera-hq.com

Bạn cần Đăng nhập trước khi bình luận cho chủ đề này. Cám ơn bạn.

Trang công nghệ Trắng Đen

Khảo sát

Thương hiệu máy ảnh DSLR nào được bạn yêu thích nhất

Canon - 62.5%
Nikon - 12.5%
Panasonic - 12.5%
Pentax - 0%
Samsung - 12.5%
Sony - 0%

Tổng bình chọn: 8
Khảo sát đă kết thúc lúc: 28 01 2014 - 00:00