Xếp hạng độ thông dụng của máy ảnh trên Flickr giai đoạn 2013-2014

Như thường lệ, trang web chia sẻ ảnh Flickr lại đưa ra thống kê về những loại máy ảnh đã được sử dụng trên Flickr trong giai đoạn 2013-2014. Theo thống kê này, có thể rút ra một số chi tiết thú vị:

-          Canon và Nikon vẫn nằm trong top đầu những hãng máy ảnh thông dụng nhất. Sony theo sau cũng đã có những sự tiến bộ nhờ sự thành công của dòng mirrorless của họ.

-          Tính cả smartphone thì những hãng có smartphone chụp ảnh đẹp và thông dụng như Apple và Samsung đã dần chiếm được tỉ lệ sử dụng lớn trên Flickr. Nhất là Samsung cho thấy sự phát triển vượt bậc trong vòng 1 năm.

-          Tính về những máy ảnh được sử dụng nhiều nhất kể cả smartphone thì Apple thống lĩnh bảng xếp hạng khi iPhone 5, 5s, 4s, 4 của họ chiếm hết 4 vị trí đầu tiên trong năm 2014. iPhone 5s ra đời đẩy Canon ra khỏi top 4 sau khi Canon 5D Mark II chiếm vị trí thứ 4 trong năm trước đó.

-          Tuy Apple đứng đầu những máy ảnh thông dụng nhất với iPhone nhưng xét về thương hiệu, Canon vẫn là quán quân nhờ số lượng máy ảnh phong phú của mình.

-          Xét về những hãng máy ảnh, các hãng khác như Pentax, Olympus hay Fujifilm có lẽ phải mất rất nhiều thời gian nữa mới có thể cải thiện sự thông dụng của mình khi tỉ lệ trên bảng xếp hạng khá thấp.

-          Có thể thấy biểu đồ hiện tại trên Flickr chỉ ra 2 đối tượng người dùng khác nhau: người dùng smartphone và người đam mê với máy ảnh ống kính rời SLR.

Đọc giả của Trắng Đen có thể xem thêm về bảng xếp hạng này tại  đây.

GP

 

Bạn cần Đăng nhập trước khi bình luận cho chủ đề này. Cám ơn bạn.

Trang công nghệ Trắng Đen

Khảo sát

Thương hiệu máy ảnh DSLR nào được bạn yêu thích nhất

Canon - 62.5%
Nikon - 12.5%
Panasonic - 12.5%
Pentax - 0%
Samsung - 12.5%
Sony - 0%

Tổng bình chọn: 8
Khảo sát đă kết thúc lúc: 28 01 2014 - 00:00