Giới thiệu máy ảnh Nikon D5100

Trên trang web chính thức của Nikon hôm 5 tháng 4 vừa công bố máy ảnh Nikon D5100 kèm với ống kính AF-S 18-55mm. Cảm biến hình ảnh CMOS 16,2 triệu điểm ảnh định dạng DX. Chụp liên tục 4 hình/giây và chế độ quay phim độ phân giải cao 1080p Full-HD với chế độ luôn tự động lấy nét. Giá bán tham khảo $899,95 USD

 

Nikon 5100 giúp sự sáng tạo của bạn thành hiện thực
Nikon D5100 được nâng cấp và đưa ra nhiều công cụ mới để chụp hình và quay phim cho hiệu suất cao với chất lượng hình ảnh vượt trội. Cảm biến hình ảnh 16,2 triệu điểm ảnh, màn hình LCD xoay đa-Góc, khả năng quay phim độ phân giải cao Full-HD. Chức năng mới cho phép tạo nhiều hiệu ứng hình ảnh và thiết lập cài đặt HDR, người dùng hoàn toàn chủ động và tự do sáng tạo để bắt được những khoảnh khắc đẹp

Màn hình LCD xoay đa góc
Rất thuận tiện khi chụp ảnh hoặc phim ảnh, cho phép dễ dàng ghi nhận từ bất cứ góc độ nào. Màn hình LCD 3 inch của D5100, siêu sắc nét, độ phân giải 921.000 điểm, có khả năng xoay đa góc cho phép xem lại hình ảnh được chụp một cách trung thực. Khám phá mọi góc độ, từ góc chụp từ trên cao, ngan hông hoặc sát mặt đất hay tự chụp chính bản thân mình. D5100 sẽ giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào.

Nhiều hiệu ứng hình ảnh
D5100 kết hợp một loạt các hiệu ứng đặc biệt có thể áp dụng khi chụp ảnh tĩnh (*) hoặc quay phim Full HD. Chế độ này cho phép lựa chọn màu sắc độc lập với bất kỳ màu nào có trong bối cảnh bạn đang chụp; thấy rõ các chi tiết dù trong môi trường bóng tối bằng cách sử dụng chức năng “Night Vision”. Bạn cũng có thể làm hình ảnh sáng hơn, lấp đầy không gian bằng màu trắng với chế độ High Key, hoặc khai thác tâm trạng một khung cảnh nào đó bằng cách sử dụng chế độ Low Key; Hay dùng chế độ “Miniature Effect” để làm bức hình phong cảnh trông giống như một mô hình thu nhỏ; và cuối cùng chế độ “Color Sketch” tạo hiệu ứng viền màu bên ngoài chủ đề khi trình diễn.

(*) Chụp ảnh tĩnh được hiểu đơn giản là chụp hình trong lúc quay phim.

 

Chế độ quay phim
D5100 mang lại chất lượng cao cho bộ phim của bạn do khả năng quay Full-HD của nó. Khả năng tự động lấy nét mới nhất cho phép phán đoán hướng di chuyển của đối tượng khi quay. Dễ dàng thao tác nhờ vào vị trí rất thuận tiện của nút bật/tắt chế độ quay phim. Các bộ phim sẽ sống động nhờ vào khả năng ghi âm stereo với micro gắn ngoài

Tăng phạm vi màu và giảm độ tương phản- HDR (High Dynamic Range)
Trong một khung cảnh có độ tương phản cao, chẳng hạn cảnh đêm có ánh đèn cao áp, hay đám mây được chiếu sáng hoặc hồ nước phản chiếu ánh sáng mặt trời trong một công viên nhiều cây,… chúng ta gặp nhiều khó khăn để kết hợphòa chúng lại với nhau. D5100 cho phép ghép hai tấm hình có độ phơi sáng khác nhau, tạo ra một hình ảnh mới có phạm vi màu rộng, nhưng ít nhiễu ảnh và giàu sắc màu.

Chất lượng hình ảnh tuyệt đẹp
Kết hợp bộ cảm biến hình ảnh định dạng DX 16.2 triệu điểm ảnh và bộ xử lý EXPEED 2 mới nhất của Nikon, D5100 cung cấp hình ảnh có chất lượng vượt trội. Cảm biến CMOS cho phép mở rộng tối đa độ nhạy ISO  từ 100 đến 6400 với độ nhiễu ảnh thấp, cho phép bạn chụp tốc độ nhanh hơn và độ sắc nét cao. Bạn có thể cầm tay máy ảnh để chụp hoặc quay phim toàn ngay cả trong điều kiện thiếu sáng, nhưng vẫn cho hình ảnh tuyệt vời.

Tốc độ và hiệu suất chụp ảnh
Với khả năng chụp liên tục tốc độ cao 4 hình/giây, bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ một cơ hội nào. Khung ngắm của máy ảnh D5100 có góc phủ lớn cho phép bạn thấy rõ khung cảnh như trong thực tế, nên bạn có thể lấy nét chính xác trong mọi tình huống.

Lấy nét chính xác đối tượng bạn chụp
D5100 có 11 điểm lấy nét tự động, nó cung cấp tính năng linh hoạt để bạn có thể lấy nét chính xác chủ đề dù nó nằm bất kỳ ở đâu trong khung hình. Bằng cách sử dụng công nghệ theo dõi 3D độc quyền của Nikon, cùng với hệ thống nhận dạng bối cảnh, máy ảnh D5100 có khả năng lần theo và lấy nét chính xác chủ đề của bạn, ngay cả khi đối tượng di chuyển..

Đối tượng được chiếu sáng khi cần
Đèn flash trên máy tự động kích hoạt khi chụp ngược sáng hoặc đối tượng chính thiếu sáng. Nhờ vào chế độ điều khiển thông minh, hình ảnh của bạn sẽ trông tự nhiên hơn.

Ý kiến riêng của chúng tôi
Dù bị lấn áp hoàn toàn bởi người anh D7000 ra trước đó, theo chúng tôi máy ảnh D5100 được xây dựng với một tính cách hoàn toàn khác với tuyền thống luôn lấy kỹ thuật và công nghệ làm mũi nhọn. Giống như thời điểm phát hành D90 máy ảnh thành công với hàng loạt những tính năng mới cho máy ảnh DSRL lúc bấy giờ, D5100 chú trọng khả năng biên tập và sáng tác hình ảnh rất cao. Đặc biệt những chức năng sáng tác được các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp ưa thích như HDR, Low-key và High-key. Tuy chưa có những thông tin chính thức về đặc điểm kỹ thuật của máy ảnh này, nên chúng tôi không có được những đánh giá cần thiết. Tuy nhiên, theo phỏng đóan riêng của chúng tôi, trong khi những người yêu công nghệ chọn chiếc máy D7000, thì những người thích sáng tác, đặc biệt những người mới làm quen máy ảnh SRL, sẽ phải chọn D5100 cho những sở thích hình ảnh riêng của mình. Cá nhân chúng tôi dù giữ nguyên quan điểm trung lập, cũng bị chinh phục bởi những tính năng sáng tạo rất đặc biệt của chiếc máy này.

Bạn tham khảo thêm thông tin tại trang web của Nikon: www.nikonusa.com


Vài hình minh họa chụp bằng máy ảnh D5100

 

(Dịch từ nguồn www.nikonusa.com)

Bạn cần Đăng nhập trước khi bình luận cho chủ đề này. Cám ơn bạn.

Trang công nghệ Trắng Đen

Khảo sát

Thương hiệu máy ảnh DSLR nào được bạn yêu thích nhất

Canon - 62.5%
Nikon - 12.5%
Panasonic - 12.5%
Pentax - 0%
Samsung - 12.5%
Sony - 0%

Tổng bình chọn: 8
Khảo sát đă kết thúc lúc: 28 01 2014 - 00:00