Nikon công bố đèn flash mới Speedlight SB-910

Ngày 29 tháng 11 năm 2011 Nikon Inc đã công bố đèn Speedlight thế hệ mới SB-910. SB-910 được nâng cấp từ đèn SB-900 trước đó. Một trong những tính năng tiên tiến được xem là tiêu chuẩn cho các thế hệ đèn flash speedlight sau này, được các nhà sản xuất theo đuổi trong đó có Nikon. Đó là chức năng “Tự thiết lập cân bằng trắng cho máy ảnh” khi sử dụng các bộ lọc màu để cân chỉnh nhiệt độ màu trong các môi trường sáng khác nhau, ví dụ như đèn huỳnh quang hay đèn vàng.

Ngoài ra SB-910 còn có một tính năng mới CUTOUT, giúp bảo vệ bảng điều khiển và thân đèn trước sự gia nhiệt, khi dùng chức năng phát sáng liên tục. Bằng cách làm chậm quá trình nạp điện, khi phát hiện nhiệt độ tăng cao.

SB910 nâng cấp các tính năng đã có, như cải tiến hệ điều hành và giao diện với người dùng, mở rộng góc phủ sáng thành 17-200mm , tăng khả năng nhận dạng kích thước cảm biến FX/DX đang sử dụng trên máy ảnh. Từ đó cho phép chuyển đổi góc phủ sáng tương ứng với tiêu cự sử dụng, nên tiết kiệm năng lượng và sử dụng pin hiệu quả. Tính năng hỗ trợ lấy nét được mở rộng tương thích hoàn toàn các máy ảnh AF lấy nét tự động của Nikon. Các tính năng điều khiển đèn flash không dây được duy trì và cải thiện.


Với những chức năng mới, cho phép đèn SB-910 khả năng chiếu sáng linh hoạt, với hiệu suất và tính năng thông minh, thích nghi và đáp ứng hầu hết các yêu cầu sử dụng phức tạp. Tuy nhiên, tính năng được nhiều nhiếp ảnh gia mong đợi là TTL cho máy phim, dường như không có trên chiếc đèn mới này.


Thoạt nhìn SB-910 không có nhiều thay đổi so với người tiền nhiệm SB-900. Tuy nhiên có những thay đổi không nhìn thấy nhưng vô cùng quan trọng. Với đèn flash, bên cạnh khả năng phát sáng, hầu hết người dùng, đặc biệt người dùng chuyên nghiệp còn quan tâm đến khả năng phát sáng chính xác, tiết kiệm năng lượng và mở rộng giao tiếp với máy ảnh. Tất cả cải tiến trên đều có trên chiếc đèn flash SB-910 và đó cũng là tiêu chí phát triển không mệt mỏi của nhà sản xuất từ những ngày đầu tiên khi chiếc đèn chớp điện tử ra đời. Chúng tôi sẽ trở lại trong phần đánh giá chi tiết khi các thông tin cụ thể được nhà sản xuất công bố.

 

Chức năng và thông số kỹ thuật

GN                                                              34 m  (ISO 100, góc phủ 35mm, trên máy Full frame, nhiệt độ 20°C)
Điều khiểu từ xa                                            Có
Chức năng điều khiển không dây                     Có
Chế độ đèn không dây                                   Master, master (RPT), off, Remote, SU-4
Kênh điều khiển                                            4 kênh (1,2,3 và 4)
Nhóm điều khiển                                           A, B và C
Trọng lượng đèn                                           420gram
Kích thước                                                   78.5x145x113cm
Bù trừ đèn flash                                            ±3Ev
Góc phủ sáng                                               12-200mm (trên máy Crop) và 17-200mm (trên máy Full frame)

 

(Biên soạn - Hình lấy từ nguồn Nikonusa.com )

Bạn cần Đăng nhập trước khi bình luận cho chủ đề này. Cám ơn bạn.

Trang công nghệ Trắng Đen

Khảo sát

Thương hiệu máy ảnh DSLR nào được bạn yêu thích nhất

Canon - 62.5%
Nikon - 12.5%
Panasonic - 12.5%
Pentax - 0%
Samsung - 12.5%
Sony - 0%

Tổng bình chọn: 8
Khảo sát đă kết thúc lúc: 28 01 2014 - 00:00