SWC (Sub Wavelength Structure Coating)

SWC - Lớp phủ chống phản xạ

Kỹ thuật này được hãng Canon nghiên cứu và công bố vào ngày 17 tháng 9 năm 2008— đó là lớp phủ cấu trúc sóng đặc biệt (SWC), một công nghệ phủ mới làm ống kính giảm hiệu ứnh bóng mờ và điểm chói, gây ra bởi sự phản xạ ánh sáng. SWC được công bố cùng với ống kính mới có đường kính lớn, góc rộng EF24mm F/1.4L II USM cho dòng máy ảnh SLR EOS.

Sự phản xạ ánh được biết đến do bởi những thay đổi liên quan đến chỉ số khúc xạ của ánh sáng của lớp không khí ở bề mặt kính. Đến lúc này, những nỗ lực tận dụng lợi thế của giao thoa ánh sáng và giảm thiểu sự phản xạ, bằng cách sử dụng một lớp màng mỏng phủ lên trên bề mặt ống kính. Nhưng cách này, không thể khắc chế một cách hiệu quả, nhất là trong điều kiện tia sáng tới có góc rộng, dẫn đến hiện tượng bóng ma và đốm sáng.

Lớp phủ đặc biệt SWC của Canon, dùng một công nghệ chống phản chiếu, giảm thiểu sự phản xạ bằng cách sắp vô số các cấu trúc có hình chữ V, sao cho mật độ nhiều hơn bước sóng của ánh sáng được thấy trên bề mặt của ống kính máy ảnh.

Các cấu trúc hình V này sẽ liên tục thay đổi chỉ số khúc xạ của ánh sáng ngay tại ranh giới giữa các lớp không khí của ống kính, vì thế loại bỏ các ranh giới nơi mà chỉ số này thường bị thay đổi lớn. Không có sự thay đổi lớn về chỉ số khúc xạ, nên làm giảm sự phản xạ của ánh sáng. Vì thế, công nghệ SWC có khả năng chống phản xạ tốt hơn bất kỳ các kỹ thuật nào trước đây, như dùng màu phủ, đặc biệt là trong các tình huống tia sáng có góc chiếu rộng.

Công nghệ SWC thường được áp dụng cho các thành phần thấu kính có độ cong lớn, mà chủ yếu được dùng trong ống kính góc rộng, nó giảm sự xuất hiện bóng mờ và đốm sáng, gây ra do ánh sáng phản chiếu trong các môi trường thường gặp trước đây trong quá khứ.

Công nghệ SWC sẽ được dùng rộng rãi cho các ống kính trong tương lai, đặc biệt là các ống kính dùng thấu kính có độ cong lớn, cho phép tạo ra các hình ảnh chất lượng tuyệt vời.

Dịch từ nguồn http://www.canon.com

Bạn cần Đăng nhập trước khi bình luận cho chủ đề này. Cám ơn bạn.

Trang công nghệ Trắng Đen

Khảo sát

Thương hiệu máy ảnh DSLR nào được bạn yêu thích nhất

Canon - 62.5%
Nikon - 12.5%
Panasonic - 12.5%
Pentax - 0%
Samsung - 12.5%
Sony - 0%

Tổng bình chọn: 8
Khảo sát đă kết thúc lúc: 28 01 2014 - 00:00