DIGIC - Bộ vi xử lý máy ảnh Canon

Trong máy ảnh KTS, bộ vi xử lý hình ảnh này đứng ngay sau cảm biến sáng, nhiệm vụ của nó nhận ánh sáng dạng số từ cảm biến, xử lý để xuất ra hình ảnh hoàn hảo, ngoài ra nó còn điều khiển các hoạt động của máy ảnh. Các tính năng của nó có thể thay đổi trong tương lai.


DIGIC viết tắt chữ Digital Imaging Core (đôi khi được ghi là  DiG!C ). DIGIC là họ các vi xử lý. Nó được dùng để xử lý ảnh hình và điều khiển các hoạt động của máy ảnh kỹ thuật số cũng như máy quay của CANON . Canon đặt tên cho bộ vi xử lý này là DIGIC và nó sử dụng trong các sản phẩm kỹ thuật số của riêng họ.

DIGIT liên tục được phát triển để nâng cao hiệu suất làm việc giữa việc thu và ghi lại tín hiệu của máy ảnh kỹ thuật số. Chip Canon DIGIC sử dụng công nghệ xử lý tín hiệu tiên tiến làm tăng đáng kể chất lượng hình ảnh và cho ra hình ảnh chân thật hơn, cũng như đáp lại sự kỳ vọng từ máy ảnh KTS. Bộ vi xử lý ảnh DIGIC phối hợp với cảm biến CMOS làm tăng hiệu suất làm việc một cách ngoạn mục. Các thuật toán xử lý tín hiệu của bộ vi xử lý làm việc trên các tín hiệu đa kênh từ các cảm biến và bộ nhớ DDR-SDRAM tốc độ cao, để từ đó nâng cao tầng suất làm việc của máy ảnh, tiêu thụ ít điện năng và kéo dài tuổi thọ pin lâu hơn. Công dụng của bộ vi xử lý hình ảnh là tái tạo màu sắc, giảm nhiễu trong điều kiện ánh sáng yếu và cải thiện các chi tiết. Ngoài ra, bộ vi xử lý hình ảnh mới nhất - DIGIC 4 tăng tốc độ tất cả các hoạt động để có thể thực hiện các tính năng sáng tạo mới, chẳng hạn như nhận diện khuôn mặt và lấy nét tự động, quay video HD, tối ưu sáng tự động và giảm hiệu ứng tối bốn góc ảnh…những tính năng có trong các dòng máy chuyên nghiệp của Canon như 7D và EOS-1D Mark IV.Có nhiều thế hệ DIGIC, chúng được phân biệt bởi phần tên phụ đi theo sau như DIGIT I, DIGIT II, DIGIT III, Due DIGIT 4,...

Người sử dụng máy ảnh có thể cài đặt hay nâng cấp phần mềm cơ sở của bộ vi xử lý, điều này cho phép người dùng  sửa đổi và khắc phục các lỗi cũng như nâng cấp các tính năng.

Sau đây là các thế hệ của bộ vi xử lý DIGIC này

DIGIC

      

Bộ xử lý DIGIC đầu tiên được sử dụng trên máy ảnh A520, Canon S1 IS  và các máy ảnh khác. Nó bao gồm ba vi mạch riêng biệt: một xử lý video, một xử lý hình ảnh và một dùng để điều khiển máy ảnh.

DIGIC II

          

DIGIC II là một vi mạch đơn (không giống như các DIGIC đầu tiên). Điều này cho phép nó được thiết kế một cách nhỏ gọn hơn bằng cách giảm một số bộ phận. DIGIC II cũng được cải thiện khi so với DIGIC đầu tiên bằng cách thêm một bộ nhớ đệm lớn hơn và có tốc độ xử lý nhanh hơn. Nó sử dụng bộ nhớ tốc độ cao DDR-SDRAM. Trong đó, thời gian khởi động được cải thiện và tốc độ lấy nét tự động cũng nhanh hơn. Canon cũng tuyên bố DIGIC II cải thiện nhiều hơn về màu sắc, độ nét, và cân bằng trắng cùng với cảm biến CMOS trong các máy ảnh kỹ thuật số SLR. Nó được dùng trong một số máy ảnh cao cấp và dòng máy kỹ thuật số SLR khácc, như Canon EOS 400D và Canon EOS 5D . Nó có thể ghi vào thẻ nhớ với tốc độ lên đến 5,8 MB / giây. 

DIGIC III

              

 

Bộ vi xử lý DIGIC III có thể cung cấp hình ảnh chất lượng cao, hoạt động nhanh hơn và tiết kiệm pin so với bộ vi xử lý trước đó của nó. DIGIC III cho phép tăng tốc nhanh hơn với thẻ nhớ SD được dùng cho các máy Canon PowerShot G7 và G9, SD750, SD800, SD850, SD900, SD 1000, A560, A570 IS, A590 IS, A650 IS, A720 IS, A495, EOS XS/1000D , EOS XSi/450D, EOS 40D, EOS 1D Mark III, EOS 1Ds Mark III, và S5 IS. Nó cũng cung cấp độ phân giải cao hơn cho màn hình LCD

Các tính năng mới
DIGIC III cho phép nhận diện khuôn mặt,  kết hợp tính năng tự động lấy nét và đo sáng, có thể nhận dạng đến 9 khuôn mặt trong một khung hình và điều khiển phơi ảnh và đèn flash để đảm bảo chiếu sáng thích hợp các khuôn mặt cũng như phần còn lại của khung hình, làm giảm hiệu ứng quá sáng hoặc tối trên khuôn mặt. Máy ảnh sẽ tự chuyển qua hệ thống lấy nét tự động trong trường hợp gương mặt chủ đề không thể nhận dạng hoặc không thể phát hiện dựa trên cơ sở dữ liệu iSAPS (*). Tính năng này rất hữu dụng tại các điểm du lịch nơi có thể có nhiều người đi lại người phía sau đối tượng

 (*) iSAPS: là một công nghệ nhận dạng bối cảnh , được phát triển bởi Canon cho máy ảnh kỹ thuật số. Nó sử dụng một cơ sở dữ liệu nội bộ chứa hàng ngàn bức ảnh khác nhau, bộ vi xử lý MAGIC III tận dụng cơ sở dữ liệu này của iSAPS để cải thiện độ chính xác và tốc độ lấy nét, cũng như đo sáng và cân bằng trắng

 Dual DIGIC III

           

Dual DIGIC III dùng hai bộ vi xử lý DIGIC III trên bo mạch chính của máy ảnh. Máy ảnh Canon EOS-1D Mark III sử dụng bộ vi xử lý Dual DIGIC III cho phép đạt tốc độ chụp 10 khung hình / giây có độ phân giải 10,1 triệu điểm ảnh (vùng nhớ đệm có thể lưu đến 110 hình ảnh định dạng JPEG, tùy thuộc vào tốc độ của thẻ nhớ). Máy Canon EOS-1Ds Mark III cũng sử dụng bộ vi xử lý dual DIGIC III để đạt được tốc độ chụp 5 hình / giây ở có độ phân giải 21,1 triệu điểm ảnh.  

DIGIC IV

                          

Canon PowerShot SX210 là máy ảnh đầu tiên sử dụng bộ xử lý DIGIC 4.
Vào năm 2008, Canon đã giới thiệu bộ vi xử lý DIGIC 4 mới, được sử dụng cho các máy ảnh SLR EOS 500D/Rebel T1i , EOS 550D/Rebel T2i , EOS 50D , EOS 60D và EOS 5D Mark II.  Nó cũng được sử dụng trong các máy ảnh du lịch mới của Canon, như các dòng  A , G , S , SD và SX .

Những cải tiến của DIGIC 4

  •  Xử lý hình ảnh nhanh hơn nhiều so với bộ vi xử lý trước
  • Nâng cao chất lượng, giảm độ nhiễu ảnh khi chụp với độ nhạy  ISO cao
  • Cải thiện hiệu suất máy trong khi xử lý các hình ảnh có định dạng RAW lớn hơn 14-bit.
  • Cho phép nhận diện khuôn mặt khi chụp Live View  (ngắm qua màn hình LCD)
  • Cho phép quay phim có độ phân giải cao Full HD 1080p

Dual DIGIC 4

                            


Dual DIGIC IV dùng hai bộ vi xử lý DIGIC IV trên bo mạch chính, nó được sử dụng đầu tiên cho các máy ảnh Canon EOS 7D và EOS-1D Mark IV .
 

DIGIC 5 (Chưa phát hành)
 

Một số tin đồn xuất hiện gần đây cho thấy rằng bộ vi xử lý DIGIC 5 sẽ được phát hành vào quý 2/2011 cùng với máy ảnh EOS 5D Mark III. Nó cho phép chụp hình ảnh có độ phân giải cao lên đến 20-30 triệu điểm ảnh, và khả năng quay phim tại 4048P ở mức 30 khung hình / giây và 1080P ở mức 60 khung hình / giây.
 

Dịch và biên tập theo wikipedia, website canon và có sử dụng các hình ảnh từ nhiều nguồn khác nhau trên internet.

Bạn cần Đăng nhập trước khi bình luận cho chủ đề này. Cám ơn bạn.

Trang công nghệ Trắng Đen

Khảo sát

Thương hiệu máy ảnh DSLR nào được bạn yêu thích nhất

Canon - 62.5%
Nikon - 12.5%
Panasonic - 12.5%
Pentax - 0%
Samsung - 12.5%
Sony - 0%

Tổng bình chọn: 8
Khảo sát đă kết thúc lúc: 28 01 2014 - 00:00