Cảm biến Hybrid CMOS

Canon vừa giới thiệu máy ảnh EOS 650D đi cùng với cảm biến hình ảnh lai – Hybird CMOS. Cảm biến này khác với loại cảm biến CMOS thông thường như thế nào?

Cảm biến hình ảnh Hybrid CMOS có cấu trúc và nguyên tắc hoạt động giống hoàn toàn với CMOS thông thường, tuy nhiên phần trung tâm tích hợp thêm các điểm ảnh chuyên dụng, được dùng để nhận biết độ tương phản hình ảnh, phục vụ cho việc lấy nét tự động (Contrast detection autofocus).

Cảm biến hình ảnh này kết hợp với các điểm lấy nét tự động bên trong máy ảnh, bao gồm cảm biến đơn và cảm biến chéo (Phase detection autofocus) để tạo ra một hệ thống lấy nét kép, được Canon đặt tên là Hybrid AF (Contrast and phase detection autofocus).

Cảm biến hình ảnh Hybrid CMOS của máy ảnh Canon EOS 650D

Do các điểm ảnh nhận biết tương phản nằm trên cảm biến hình ảnh, nên nó chỉ được sử dụng khi chụp liveview hay quay phim. Bằng cách kết hợp thêm với 9 điểm lấy nét tự động của máy ảnh, để lấy nét chính xác hơn. Ở chế độ chế độ chụp qua khung ngắm, chức năng lấy nét tự động sẽ trở về cơ chế truyền thống, chỉ dựa vào các điểm lấy nét tự động.

Vì sao phải sử dụng hệ thống lấy nét kép? việc sử dụng cảm biến hình ảnh Hybrid CMOS, cho phép máy ảnh tự động lấy nét chủ đề di chuyển khi quay phim. Đây là tính năng trước đây không thể thực hiện trên các máy ảnh có khả năng quay phim. Quá trình lấy nét dựa vào các điểm lấy nét tự động không cho phép lấy nét tự động khi quay phim, dẫn đến hình ảnh bị mờ nếu chủ đề di chuyển ra khỏi vùng lấy nét trước đó.  

Bạn cần Đăng nhập trước khi bình luận cho chủ đề này. Cám ơn bạn.

Trang công nghệ Trắng Đen

Khảo sát

Thương hiệu máy ảnh DSLR nào được bạn yêu thích nhất

Canon - 62.5%
Nikon - 12.5%
Panasonic - 12.5%
Pentax - 0%
Samsung - 12.5%
Sony - 0%

Tổng bình chọn: 8
Khảo sát đă kết thúc lúc: 28 01 2014 - 00:00