Chụp sản phẩm bằng đèn LED

Các nhiếp ảnh gia chụp sản phẩm thường sử dụng các đèn Flash chuyên dụng (monolight hay Flashgun) để chụp sản phẩm. Tuy nhiên với sự ra đời của các đèn LED cao cấp dành cho nhiếp ảnh, việc chụp ảnh sản phẩm trở nên dễ dàng hơn, khắc phục được những nhược điểm mà đèn Flash không thể có được, như thiết lập dễ dàng nhờ thấy trước hiệu ứng đèn hay có thể điều chỉnh được nhiệt độ màu.

Trong phần sau sẽ hướng dẫn cách chụp lon nước bằng các đèn LED. Kỹ thuật này tạo ven sáng phía sau và vùng Highlight (vùng sáng) phía trước để nhấn mạnh thêm hình khối của sản phẩm.

YÊU CẦU KỸ THUẬT
Để kiểm soát phối cảnh cần sử dụng ống kính Tilt-shift góc rộng giúp tiếp cận đủ gần và bao trùm hết sản phẩm. Để nổi khối, cần ít nhất 2 nguồn ánh sáng để tạo ven sáng và vùng Highlight phía trước, đồng thời kiểm soát chi tiết trong vùng Highlight để thấy rõ được nội dung hay chi tiết cần thể hiện. Có thể dùng thêm 1 đèn để chiếu sáng hậu cảnh.

THIẾT LẬP ÁNH SÁNG HIGHLIGHT
ƒƒTrong phần này, trước hết sẽ tạo vùng Highlight trên sản phẩm. Sử dụng đèn LED cây của Yongnuo YN660 để làm đèn chính. Tất cả đèn LED trong kỹ thuật này đều dùng ánh sáng trắng 5500K. Đèn chính có tấm trùm tản sáng, đặt ở phía trước sản phẩm chiếu góc 90o so với trục ống kính, cách khoảng 10cm và thiết lập mức năng lượng 50% (Power). Cài máy ảnh đo sáng điểm (Spot metering), chế độ ưu tiên khẩu độ với F8, ISO 100, đo vào vùng tên của sản phẩm và ấn nửa hành trình nút chụp để xác định tốc độ m àn trập.

CHIẾU SÁNG HẬU CẢNH
Sử dụng đèn LED YONGNUO YNRAY180 với Gel đỏ, Power 10% chiếu từ dưới lên phông nền trắng như thiết lập trong hình 1. Chụp thử ảnh và chỉnh lại Power phù hợp.

ÁNH SÁNG VEN
Để có ven sáng, thường đèn sẽ đặt phía sau chiếu nghiêng 45o tới. Nhưng do lon nước bằng kim loại (không phải thủy tinh) nên góc xéo này không đủ để tạo ven. Dùng đèn Yongnuo YN360mini đặt hơi ngang nhưng phía sau xéo góc 110o so với trục ống kính, cách khoảng 15cm để tạo ven sáng. Thiết lập mức năng lượng 30%, chụp thử và điều chỉnh Power đèn phù hợp.

CHỤP ẢNH
„Trong các bước trên có thể điều chỉnh mức năng lượng của đèn LED hoặc điều chỉnh khoảng cách chiếu sáng và chụp thử cho đến khi đạt được hiệu ứng Highlight, vùng ven sáng và độ sáng hậu cảnh như mong muốn. Thiết lập từng bước cho đến khi hoàn chỉnh sản phẩm.

HẬU KỲ
Bức ảnh cần hậu kỳ để thêm ấn tượng. Như chỉnh nghiêng lon nước và thêm hiệu ứng nước văng và khói nhờ brush có thể tải miễn phí trên internet.

 

 

 

 

 

 

Bạn cần Đăng nhập trước khi bình luận cho chủ đề này. Cám ơn bạn.

Trang công nghệ Trắng Đen

Khảo sát

Thương hiệu máy ảnh DSLR nào được bạn yêu thích nhất

Canon - 62.5%
Nikon - 12.5%
Panasonic - 12.5%
Pentax - 0%
Samsung - 12.5%
Sony - 0%

Tổng bình chọn: 8
Khảo sát đă kết thúc lúc: 28 01 2014 - 00:00