PZD ( Peizo drive) – Động cơ siêu âm điện tích

PZD ( Peizo drive) là gì?

Động cơ siêu âm được chia làm hai loại chính dựa theo nguyên tắc chuyển đổi năng lượng thành chuyển động. Đó là sóng âm động (travelling wave) và sóng âm tĩnh (standing wave). Sóng âm động thường thấy dưới dạng các động cơ vòng siêu âm (Ring type) áp dụng cho các ống kính trên thị trường. Ứng dụng sóng âm tĩnh là một trong những công nghệ mới hơn để tạo ra các ống kính siêu âm, được gọi là động cơ siêu âm điện tích.

Chúng ta đã biết khi làm biến dạng các vật liệu có khả năng tích điện như nhựa, gốm, thủy tính,… sẽ phóng thích nguồn điện tích trên bề mặt.  Các động cơ siêu âm điện tích hoạt động theo nguyên tắc ngược lại, bằng cách tích điện cho các thành phần có khả năng tích điện làm chúng thay đổi hình dạng. Sự biến tạo ra những chuyển động truyền tải đến các vòng xoay thông qua một đầu kim gắn trên bề mặt chất liệu.

Đây là công nghệ được Tamron sử dụng để tạo ra các ống kính lấy nét tự động . Động cơ này được dùng để đi chuyển các thấu kính bên trong ống kính. Ống kính sử dụng động cơ PZD có kích thước nhỏ gọn, nhanh và yên lặng.

(Biên soạn theo tamron.eu) 

Bạn cần Đăng nhập trước khi bình luận cho chủ đề này. Cám ơn bạn.

Trang công nghệ Trắng Đen

Khảo sát

Thương hiệu máy ảnh DSLR nào được bạn yêu thích nhất

Canon - 62.5%
Nikon - 12.5%
Panasonic - 12.5%
Pentax - 0%
Samsung - 12.5%
Sony - 0%

Tổng bình chọn: 8
Khảo sát đă kết thúc lúc: 28 01 2014 - 00:00