Phía sau bức ảnh: Người phụ nữ bế con

Tác giả:  NAG. Orna Naor

Bức ảnh đoạt giải nhất thể loại ảnh đường phố của ban tổ chức cuộc thi Nhiếp ảnh gia độc lập - The Independent Photographer vào tháng 9 năm 2018.  Cuộc thi nhằm mục đích tôn vinh các nhiếp ảnh gia giỏi trong việc quan sát và ghi lại cuộc sống trên đường phố.

Bức ảnh chụp tại một con đường ở Philippin. Nội dung cho thấy một người phụ nữ đang ôm em bé vào lòng trong bối cảnh nhiều bóng người xung quanh xuất hiện bên dưới bức ảnh. Ban tổ chức cuộc thi đã chọn bức ảnh này cho vị trí cao nhất vì những nhận định sau:
Đây là một bức ảnh đường phố hoàn hảo theo nghĩa nó khiến người xem cảm thấy rằng mình đang ở trên đường phố để xem một điều gì đó bất an đang xảy ra. Một người mẹ bế con theo cách cho thấy cô đang cố gắng bảo vệ con mình. Bức ảnh  được chụp với ánh sáng rất ấn tượng và bố cục với 2 màu xanh lá cây và màu đỏ bổ sung, cơ thể người phụ nữ được chiếu sáng hoàn hảo từ trên xuống dưới và bóng tối là những gì làm nên câu chuyện thú vị. Sự xuất hiện các bóng người giống như đang tạo ra sự hiểm nguy, cô dường như bị kẹt trong một bối cảnh bị đe dọa. Chú ý đến cảm xúc trong bàn tay nắm chặt bên dưới đã nâng cao bức ảnh vượt ra ngoài các hình thức ảnh đẹp thông thường và tạo ra một kết nối với người xem.  

Nhìn vào bối cảnh đất nước philippin đang trải qua cuộc chiến chống ma túy mà tổng thống Duterte phát động, để thấy được sự bất an trong xã hội nơi thường xuyên xảy ra những nguy hiểm mà người dân phải đối diện như thanh toán băng nhóm, cướp giật...

Cảm nhận về bức ảnh
Bức ảnh được chụp với nhân vật chính được bố cục ở trung tâm khung hình cho thấy sự cô lập hoặc lẻ loi trong bối cảnh có những nguy hiểm đang rình rập thông qua các hình tượng bí ẩn và không rõ ràng. Việc người phụ nữ ôm em bé trong lòng đã nói lên được phần nào sự việc chung quanh, nhưng bối cảnh ẩn hiện sáng tối làm người xem thấy bất an. Ánh mắt nhìn xuống, chất chứa nhiều suy tư, trong khi bàn tay bên dưới đang nắm chặt lấy đưa bé cho thấy cô đang cố gắng bảo vệ con mình.

Ngoài ra, các yếu tố hình bình hành vẽ trên tường chạy dọc, tạo ra các góc nhọn hướng theo cơ thể người phụ nữ càng nhấn mạnh thêm yếu tố nguy hiểm. Người phụ nữ đứng giữa 2 khung lưới càng cho thấy sự bế tắc để tìm ra một lối thoát. Bức ảnh thật sự ấn tượng và tạo nhiều cảm xúc đang xen cho người xem.

 

 

Bạn cần Đăng nhập trước khi bình luận cho chủ đề này. Cám ơn bạn.

Trang công nghệ Trắng Đen

Khảo sát

Thương hiệu máy ảnh DSLR nào được bạn yêu thích nhất

Canon - 62.5%
Nikon - 12.5%
Panasonic - 12.5%
Pentax - 0%
Samsung - 12.5%
Sony - 0%

Tổng bình chọn: 8
Khảo sát đă kết thúc lúc: 28 01 2014 - 00:00