Giải mã kỹ thuật làm bức hình thời trang tông màu úa

Các nhiếp ảnh gia thời trang thường muốn gây ấn tượng trên bức hình của mình bằng cách sử dụng các tông màu úa để tạo nên sự cũ kỹ, hoài vọng và tạo cảm giác nhẹ nhàng. Trong phần này chúng tôi muốn giới thiệu cách thực hiện đơn giản kỹ thuật này trong phần xử lý hậu kỳ, bằng cách sử dụng photoshop (CS5). Đó cũng là các bước chính được nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp sử dụng. 

Nhận xét bức hình mẫu

Trước tiên chúng ta thử quan sát bức hình, hai điểm quan trọng nhất chúng ta có thể thấy. Thứ nhất độ bảo hòa màu sắc của bức hình tương đối thấp, điều này tạo ra một màn sương mờ hay một lớp bụi thời gian. Thứ hai màu sắc của bức ảnh áp sắc vàng. Màu vàng này thường được tạo ra bởi 2 màu bổ sung vàng và xanh lục (đứng kế nhau trong vòng tròn màu). Với những nhận xét trên chúng ta đưa ra cách thực hiện như sau: 

Tóm tắc cách thực hiện

- Chỉnh độ tương phản vùng sáng và vùng tối trên bức ảnh
- Sau đó dùng 2 lớp màu xanh lục và vàng để tạo tông màu úa trên bức ảnh
- Chỉnh lại tông màu úa theo ý muốn và giảm độ bão hòa màu. 

Cách làm trên Photoshop

Sau đây là những bước chính để thực hiện kỹ thuật này, tùy theo màu sắc của bức ảnh thực tế mà người sử dụng điều chỉnh sao cho hợp với ý muốn của mình.Những gì thực hiện chỉ áp dụng cho ví dụ này mà thôi, vì thế bạn cần hiểu rõ nguyên tắc thực hiện thay vì chú tâm làm theo chính xác từng thông số. 

Bước 1: Mở một tập tin ảnh bất kỳ, chúng tôi dùng một bức ảnh thời trang trên internet để làm ví dụ.

 

Bước 2: Chỉnh độ tương phản vùng sáng và vùng tối trên bức ảnh, bằng cách vào menu Layer-> New Adjustment Layer->Curves. Điều chỉnh đường cong bằng cách tạo ra 2 điểm như hình bên dưới. Điểm thứ nhất cài đặt Output= 66 và input =77. Điểm thứ hai cài đặt Output= 166 và input =157

 

Bước 3: Dùng 2 lớp màu xanh lục và vàng để tạo tông màu úa cho bức ảnh. Để tạo ra lớp màu, vào menu Layer-> New fill layer->Solid color.

Nhập màu ô # giá trị như sau 00dfcd sau đó nhấn nút OK. Từ của sổ Layer, chỉnh Fill bằng 45%

Lặp lại bước trên để tạo ra thêm 1 lớp màu vàng (có giá trị ffcc00) như bên dưới, sau đó nhấn nút OK. Từ cửa sổ Layer, chỉnh Fill bằng 18%

 

Bước 4: Chỉnh lại  tông màu úa theo ý muốn, bằng cách vào menu Layer-> New Adjustment Layer-> Color Balance. Từ cửa số Adjustment, chọn Midtones, chỉnh thanh màu Cyan Red thành +46.

 

Bước cuối cùng: Để giảm độ bão hòa màu, vào menu Layer-> New fill layer->Solid color. Chọn màu trắng như hình bên dưới, sau đó bấm nút OK.

Từ cửa sổ Layer, chỉnh Opacity thành 21%. Chúng ta có được bức hình như bên dưới đây.

Quan sát kết quả trước và sau khi áp dụng kỹ thuật này.

Đây chỉ là những bước rất cơ bản, trong thực tế có thể thêm vài bước khác để chỉnh độ sáng tối, cân bằng màu sắc , độ tương phản cũng như độ bão hòa. Hy vọng bạn hiểu và thực hiện được bức ảnh cho mình, đừng quên chia sẻ với chúng tôi những gì bạn làm được ngay sau bài này. Bên dưới đây là vài bức hình khác cũng được áp dụng kỹ thuật này.

 

Bài viết có sử dụng hình ảnh trên internet và các bức hình đăng trên tạp chí thời trang Kitten của Anh)

Bạn cần Đăng nhập trước khi bình luận cho chủ đề này. Cám ơn bạn.

Trang công nghệ Trắng Đen

Khảo sát

Thương hiệu máy ảnh DSLR nào được bạn yêu thích nhất

Canon - 62.5%
Nikon - 12.5%
Panasonic - 12.5%
Pentax - 0%
Samsung - 12.5%
Sony - 0%

Tổng bình chọn: 8
Khảo sát đă kết thúc lúc: 28 01 2014 - 00:00